ผู้ว่าฯรุดเยี่ยมหมู่บ้านชาวประมงถูกคลื่นซัดบ้านเรือนพังเสียหายที่ระโนด


9 ก.พ. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-ผู้ว่าฯรุดเยี่ยมหมู่บ้านชาวประมงถูกคลื่นซัดบ้านเรือนพังเสียหาย สั่งทุกหน่วยงานช่วยเหลือเต็ม ด้าน ปภ.สงขลา สรุปภาพรวมมีพื้นที่ได้รับผลกระทบหนัก 2 อำเภอ ประชาชนเดือนร้อนกว่า 2,500 คน

วันที่ 8 ก.พ. 59 นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมเยียนชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 บ้านท่าเข็น ต.คลองแดน อ.ระโนด จ.สงขลา และบริเวณประตูระบายน้ำปากระวะ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่ได้รับผลกระทบจากสภาวะคลื่นลมแรง และน้ำทะเลหนุนเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านเสียหายหลายหลังคาเรือน โดยได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งองค์การปกครองส่วนท่องถิ่น เร่งสำรวจความเสียหาย และเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งได้มีการแจกน้ำดื่ม มอบถุงยังชีพ และจัดตั้งครัวจังหวัด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ขณะที่ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา ได้สรุปภาพรวมของพื้นที่แนวชายฝั่งที่ได้รับผลกระทบรุนแรง โดยมี 2 อำเภอ คือ อ.ระโนด 5 ตำบล ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 725 ครัวเรือน รวม 2,170 คน และ อ.สิงหนคร 4 ตำบล ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 200 ครัวเรือน รวม 350 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีบ้านเรือนในหมู่บ้านชาวประมงถูกคลื่นซักพังเสียหายทั้งหลังจำนวน 1 หลัง และเสียหายบางส่วนอีก 11 หลัง โดยได้มีการอพยพให้ไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว นอกจากนี้ยังมีการประกาศเตือนชาวประมงให้หยุดทำการประมงในระยะนี้อย่างเด็ดขาด เนื่องจากในทะเลยังคงมีคลื่นสูง 2-4 เมตร และมีลมพัดแรง

12.jpg13.jpg14.jpg

ทีมข่าวอิสระ รายงาน