สงขลา แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระพงขาวในกระชัง


27 ก.ค. 2560

จังหวัดสงขลา แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระพงขาวในกระชัง ที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ พร้อมทั้งส่งเสริมและฟื้นฟูอาชีพ

13_resize.JPG

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ หมู่ที่ 4 และ หมู่ที่5 ตำบลปากรอ อำเภอ  สิงหนคร จังหวัดสงขลา เพื่อมอบพันธุ์ปลากระพงขาว แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาหมู่ที่ 4 จำนวน 24 ราย หมู่ที่ 5 จำนวน 5 รายและหมู่ที่ 6 จำนวน 1 ราย รายละ 300 ตัว เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระพงขาวในกระชัง ที่ได้รับผลกระทบเกิดความเสียหาย โดยทางจังหวัดได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 498,000 บาท   ให้เกษตรกรสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้กับครอบครัว

สืบเนื่องจากในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักทำให้มีปริมาณน้ำจืดระบายเข้าสู่พื้นที่แหล่งเลี้ยงปลากะพงขาวในกระชัง ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของปรสิตน้ำจืด ในพื้นที่ตำบลปากขาดและตำบลปากรอ     อำเภอสิงหนคร ส่งผลให้ปลากะพงขาวของเกษตรกร มีอาการป่วยและตายจำนวนมาก ก่อให้เกิดความเสียหาย    แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชัง  จังหวัดสงขลาจึงให้การสนับสนุนและส่งเสริมการช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระพงขาวให้สามารถประกอบอาชีพด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในกระชัง ให้อยู่ต่อไปได้โดยจัดทำโครงการส่งเสริมและฟื้นฟูอาชีพเกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ

11_resize.JPG6_resize.JPG14_resize.JPG8_resize.JPG

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว  จิรพัฒน วงศ์กระจ่าง/ภาพ  25 ก.ค. 60 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา