ตำรวจสงขลา เดินหน้าตรวจเข้มช่วง"วันจ่าย"เทศกาลตรุษจีน


8 ก.พ. 2559
ตำรวจภูธรเมืองสงขลา เดินหน้าตรวจเข้มช่วง"วันจ่าย"เทศกาลตรุษจีน เนื่องจากห้างร้านต่างๆ จะนิยมปิดร้านเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยว มุ่งสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว
IMG_0059.JPG
วันนี้ (8 ก.พ. 59) พันตำรวจเอก อลงกรณ์ สีมาวุธ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา เปิดเผยว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เดินหน้ามาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนและเทศกาลวันวาเลนไทน์ เพื่อป้องกันปราบปรามอาชญากรรม พร้อมดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
ทั้งนี้ ในส่วนของสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา นำโดย พันตำรวจโท ถาวร ผลกล้า รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้มีการปล่อยแถวสายตรวจออกตรวจตราห้างร้าน สถานประกอบการในเขตเทศบาลนครสงขลาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ร้านทอง ร้านอัญมณี ธนาคาร ร้านสะดวกซื้อ โรงทาน เป็นต้น
นอกจากนี้ ยังมีการมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวนเพิ่มความเข้มข้นในการตรวจตราตามสถานที่และตลาดที่จำหน่ายสินค้าในการนำไปประกอบพิธีเซ่นไหว้ พร้อมเฝ้าลืมดับไป หรืออาจเกิดจากแรงลมพัดทำให้เกิดการติดไฟระวังการจุดธูปเทียนและเผากระดาษตามคติความเชื่อ ซึ่งอาจลุกลามขึ้นได้
อย่างไรก็ตามสำหรับในวันนี้ (8 ก.พ. 59) ซึ่งเป็นวันเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจตราสถานที่ท่องเที่ยวและโรงแรม หรือที่พักอาศัยของกลุ่มพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ซึ่งจะมีการปิดร้าน บริษัท ห้างร้าน เดินทางไปท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการป้องกันการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์อีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดช่วงเทศกาลดังกล่าว
 
สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 8 ก.พ.59
IMG_0056.JPGIMG_0060.JPG