ฟุตบอลยุวชน หาดทิพย์คัพ6 รอบชิงชนะเลิศ ใกล้เปิดฉาก เกมส์แห่งมิตรภาพและความสุข


3 ส.ค. 2560

หาดทิพย์ทุ่มงบกว่า 1,200,000 บาท จัดฟุตบอลยุวชน “หาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 6 เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพและความสุข ประสบการณ์ที่มากกว่าเกมส์การแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 15-22 สิงหาคม 2560 ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา พร้อมเสริมความรู้วิทยาศาสตร์การยืดเหยียดกล้ามเนื้อของนักกีฬาเพื่อลดอาการบาดเจ็บของนักฟุตบอล โดยทีมแชมป์ จะได้ครองถ้วยเกียรติยศ จาก ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี พร้อมทุนการศึกษาและเปิดประสบการณ์พิเศษจากราชบุรีมิตรผลเอฟซี ที่มิตรผลสเตเดี่ยม ชมศึกใหญ่ ราชบุรีมิตรผลเอฟซี กับ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด พูดคุยกับนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติของทีมราชบุรีมิตรผลเอฟซีอย่างใกล้ชิด

IMG_7771.JPG

วันนี้ (3 สิงหาคม 2560) ที่มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ บริษัทหาดทิพย์ จำกัด จัดแถลงข่าว ฟุตบอล 11 คน อายุ 8 – 12 ปี ยุวชน หาดทิพย์คัพ ครั้งที่ 6 รอบชิงชนะเลิศ ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สงขลา สตูล ยะลา นราธิวาส และปัตตานี โดยมี นายเถกิงศักดิ์ ยกศิริ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ , พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) , คุณสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานกลยุทธ์การตลาดและขายในประเทศ บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด , นายธวัชชัย พรมรัตน์ หัวหน้างานศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติส่วนภูมิภาค ,ดร.นิวัตน์ สวัสดิ์แก้ว รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บมจ.หาดทิพย์ และร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้

พลตรีพัชร รัตตกุล เปิดเผยว่า สำหรับการจัดฟุตบอล 11 คน อายุ 8 – 12 ปี ยุวชน หาดทิพย์คัพ ปีนี้ก็เป็นปีที่ 6 ปีนี้หาดทิพย์ทุ่มงบกว่า 1,200,000 บาทจัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้น ซึ่งในการเริ่มต้นปีแรกๆ เราเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ขาดโอกาส ได้แสดงความสามารถ เปิดพื้นที่ให้เยาวชนที่รักและชื่นชอบกีฬาฟุตบอล ได้มีสนามแข่ง ภายใต้ แนวคิด เหนือชัยชนะ คือมิตรภาพ และความสุข ที่ไม่ได้มุ่งเน้นถึงชัยชนะ แต่จะมอบความสุขให้เด็กๆ จากการเล่นกีฬาที่ตัวเองรัก ให้มีน้ำใจนักกีฬา รู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวม รวมทำกิจกรรมสร้างพัฒนาการและความสามัคคีระหว่างกัน นั้นจึงทำให้หาดทิพย์จัดแข่งฟุตบอลยุวชนหาดทิพย์คัพมาอย่างต่อเนื่อง และปีนี้ก็ได้พันธมิตรอย่าง ราชบุรีมิตรผล มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในครั้งนี้

คุณสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล กล่าวว่า ทาง บ.น้ำตาลมิตรผล มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับแชมป์ยุวชน หาดทิพย์คัพ พร้อมคณะ ที่จะได้เดินทางไปเปิดประสบการณ์พิเศษในรูปแบบที่เด็กๆ ไม่เคยสัมผัส โดยน้องๆทีมแชมป์ปีนี้ จะได้ทัวร์สนามมิตรผล สเตเดี่ยม ชมศึกใหญ่ ราชบุรีมิตรผลเอฟซี กับ บุรีรัมยูไนเต็ด พร้อมพูดคุยกับนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติของทีมราชบุรีมิตรผลเอฟซีอย่างใกล้ชิด ฯลฯ เชื่อแน่ว่าการเปิดสนามต้อนรับน้องๆในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาศักยภาพและประสบการณ์ฟุตบอลให้กับน้องๆ เพื่อสานต่อความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

IMG_7854.JPG

สำหรับการแข่งฟุตบอลยุวชน หาดทิพย์คัพ ครั้งที่ 6 มีทีมเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกจำนวน 40 ทีม ได้ทำการแข่งขันรอบคัดเลือก ระหว่าง วันที่ 11 กรกฎาคม 2560 – 10 สิงหาคม 2560 เพื่อคัดทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศในแต่ละจังหวัดจะได้รับเงินสนับสนุนทีม ทีมละ 10,000 บาท และเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวน 10 ทีม ซึ่งจะจัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 15-22 สิงหาคม 2560 ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา

นอกจากนี้ยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ การเรียนรู้ใหม่ๆในระหว่างพักการแข่งขัน โดยจะนำเด็กๆ ไปชมภาพยนตร์ 3 มิติจากหาดใหญ่ซีนีเพล็กซ์ , ชมเทคโนโลยีในกระบวนการผลิตน้ำอัดลมที่ได้มาตรฐานของ บมจ.หาดทิพย์ ,เรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา จากศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติส่วนภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 สงขลา การแข่งขันในครั้งนี้ ทีมแชมป์ จะได้ครองถ้วยเกียรติยศ จาก ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ จุลานนท์ องคมนตรี พร้อมทุนการศึกษาและเปิดประสบการณ์พิเศษจากบริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด สโมสรราชบุรีมิตรผลเอฟซี ที่มิตรผลสเตเดียม

IMG_7791.JPG

นายเถกิงศักดิ์ ยกศิริ

IMG_7808.JPG

พลตรีพัชร รัตตกุล

IMG_7831.JPG

คุณสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล

IMG_7841.JPGIMG_7843.JPGIMG_7736.JPGIMG_7826.JPGIMG_7796.JPGIMG_7740.JPGIMG_7756.JPG