พช.และพสกนิกรสงขลาทุกหมู่เหล่าร่วมกันปลูกดาวเรืองรักพ่อ ร.9 ที่วัดแหลมพ้อ


7 ส.ค. 2560

 (7 ส.ค. 2560) เวลา 09.00 น. ณ ลานหน้าวัดแหลมพ้อ ตำบลเกาะยอ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา นางปราณี รัตนประยูร ผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน เขตตรวจราชการที่ 6 และ 8 เป็นประธานเปิดโครงการปลูกดาวเรืองรักพ่อ ร.9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจัดโดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ร่วมกับ เครือข่าย OTOP จังหวัดสงขลา และหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เกาะยอ

32.jpg

นายมงคล ปัตลา พัฒนาการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จากการที่นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบหมายให้ทุกภาคส่วนในพื้นที่ร่วมจัดโครงการ “ดาวเรืองบานสะพรั่งทั้งสงขลา ระลึกพระมหากรุณาธิคุณ” ทางสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ร่วมกับเครือข่าย OTOP จังหวัดสงขลา และหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (CIV) เกาะยอ จัดกิจกรรมปลูกดอกดาวเรือง เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แสดงออกถึงความจงรักภักดี และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งดอกดาวเรืองเป็นดอกไม้สีเหลือง และเป็นสีวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีการปลูกต้นดาวเรือง 4,999 ต้น บนเนื้อที่ 2 ไร่  เพื่อให้ออกดอกบานทั่วทั้งแผ่นดินทันช่วงวันที่ 25-26 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยมี นายสุรชัย  สุริแสง ส.อบจ.เขต 3 นายพงศ์สวัสดิ์ ยอดสุรางค์ ประธานเครือข่าย OTOP จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา เครือข่าย OTOP จังหวัดสงขลา นักเรียน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา กว่า 450 คน เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมได้นำปิ่นโตอาหารมาร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน พร้อมทั้งมีการออกบูธจำหน่ายสินค้าและบริการต่างๆ ของผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP อีกด้วย

33.jpg34.jpg35.jpg36.jpg37.jpg