จ.สงขลา เปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนยุทธศาสตร์ผู้สูงอายุระดับจังหวัด


17 ส.ค. 2560

จ.สงขลา เปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนยุทธศาสตร์ผู้สูงอายุระดับจังหวัด

1_resize.JPG

วันที่ 16 ส.ค. 2560 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา    นายอนุรัฐ  ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนยุทธศาสตร์ผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา โดยมีสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรเอกชน อาสาสมัคร ผู้แทนเครือข่ายผู้สูงอายุ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เห็นถึงความสำคัญของการทบทวนยุทธศาสตร์ผู้สูงอายุจังหวัด เพื่อให้มีความสอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์ และเป็นไปตามนโยบายด้านผู้สูงอายุของประเทศ อีกทั้งเป็นการวางแผนและกำหนดทิศทางการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ในห้วงปีต่อไป และเสริมสร้างองค์ความรู้การดำเนินงานด้านผู้สูงอายุให้กับหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง จะได้มีความพร้อมในการก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

นางวิไลวรรณ  สุวรรณรักษา  นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ รักษาราชการในตำแหน่งพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า สำนักงานงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการการทบทวนแผนยุทธศาสตร์ผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา (พ.ศ. 2558 - 2562) เพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์ผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา (พ.ศ. 2560 - 2564) เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนการดำเนินงานสำหรับผู้สูงอายุ ของจังหวัดสงขลา ที่จำเป็นต้องบูรณาการการดำเนินงานกับทุกภาคส่วน เพื่อการพัฒนากลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุ  ให้สอดคล้องกับแผนผู้สูงอายุแห่งชาติ  ฉบับที่ 2 ( พ.ศ.2545 - 2564) และจะเป็นเครื่องมือที่สามารถขับเคลื่อนนโยบายเดินหน้าสงขลา เดินหน้าประเทศไทย 2560 ในวาระการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ช่วงวัยผู้สูงอายุ (60ปีขึ้นไป)

โดยกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายพิเศษเรื่อง  " การผลักดันแผนพัฒนาทรัพยากรมนุษย์จังหวัดสงขลา และการขับเคลื่อนงานด้านผู้สูงอายุในจังหวัด "   สถานการณ์ผู้สูงอายุในปัจจุบัน และมีความสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และถอดบทเรียนการดำเนินงานด้านผู้สูงอายุ การกำหนดทิศทางการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ผู้สูงอายุ  การแบ่งกลุ่มพิจารณาประเด็นยุทธศาสตร์ และการนำเสนอผ่านการอภิปรายในรูปแบบกลุ่ม โดยผู้ที่ได้รับการอบรมจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในคณะทำงานด้านผู้สูงอายุของจังหวัดสงขลา ต่อไป

2_resize.JPG3_resize.JPG4_resize.JPG

ข่าวโดย ประชา โชคผ่อง /ข่าว ศิษฎาภา ทองสุวรรณ/ภาพ 16 ส.ค. 60 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา