ฝ่ายปกครองหาดใหญ่ ตรวจสถานบันเทิงกำชับทำตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด


18 ส.ค. 2560

ที่มา  อาสาสมัครพิทักษ์เมือง อำเภอ หาดใหญ่ 

วานนี้ 17 ส.ค.60 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ ได้สั่งการให้ นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายศุภวิทย์ สุวรรณรัตน์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ร่วมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ และ สมาชิก อส.อ.หาดใหญ่ ที่ 4 จำนวน 6 นาย ออกสุ่มตรวจสถานบันเทิงตามนโยบายนายอำเภอหาดใหญ่ และผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จำนวน 5 ร้าน ดังนี้...

1.ร้านมหาสนุก
2.ร้านดากานดา
3.ร้าน D.L.A.B
4.ร้านเพชรเกษม
5.ร้านโพส เลเซอร์ ดิส

ผลการปฎิบัติ พบการกระทำความผิดตาม พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ในกรณีมีการจัดโปรโมชั่นลดแจกแถม และมีป้ายโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จักได้กำชับและเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการถือปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายตามพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 คำสั่ง คสช ที่ 22/2558 เรื่องมาตราการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทาง และการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ และนโยบายการจัดระเบียบสังคม อันได้แก่

สถานบริการต้องได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ,ห้ามมิให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้ในสถานบริการระหว่างเวลาทำการ ,ห้ามมิให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ ,ห้ามมิให้มีการแสดงลามกอนาจารในสถานบริการ ,เน้นย้ำให้สถานบริการเปิด-ปิด ตามเวลาที่กฎหมายกำหนด ,ห้ามมิให้มีการนำอาวุธเข้าไปในสถานบริการ

อย่างไรก็ตาม อำเภอหาดใหญ่ จะดำเนินการกับสถานบริการทุกแห่ง อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามเงื่อนไขของกฏหมาย

28.jpg27.jpg