ตามรถคืนได้หมดแล้ว จ่อออกหมายจับ 4คนร้ายปล้นเต๊นท์รถมือสองที่นาทวี


18 ส.ค. 2560

ความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกปล้นเต๊นท์รถยนต์มือสองวังโต้คาร์เซ็นเตอร์ ในอ.นาทวี จ.สงขลา และชิงรถกระบะขับหลบหนีไป6 คันรวมทั้งจับเจ้าของเต๊นท์รถและลูกน้องไปเป็นตัวประกันและยิงเสียชีวิต1คนบาดเจ็บ1 และรอดมาได้2 คน ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต1คนขณะขับรถแหกด่านตรวจเกาะหม้อแกงเขตรอยต่ออ.เทพากับอ.หนองจิก จ.ปัตตานี ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะติดตามรถกลับมาได้ทั้งหมดแล้ว

96.jpg

ล่าสุด 17 ส.ค.60 เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ มาสด้า ทันเดอร์ สีบรอน ทะเบียน บง 8378 นราธิวาส ที่เป็นรถคันสุดท้ายที่คนร้ายขับมาก่อเหตุแล้ว โดยถูกนำไปจอดทิ้งไว้ในป่าสวนยาง เส้นทางระหว่างบ้านวังโอ๊ะ-บ้านขายัง ม.3  ตำบลจะแหน อำเภอสะบ้าย้อย จ.สงขลา หลังชาวบ้านในพื้นที่ผ่านไปพบ และเห็นว่าผิดสังเกต จึงได้แจ้งไปยังตำรวจภูธรสะบ้าย้อยให้เข้ามาตรวจสอบ  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เป็นรถยนต์คันเดียวกับที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุปล้นรถยนต์ที่เต๊นท์รถมือสอง อ.นาทวี จ.สงขลา โดยรถยนต์คันนี้คนร้ายชิงมาจากพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

 ขณะที่ชุดตำรวจ EOD ตรวจสอบในรถ มีแกลอนน้ำมันเบนชิน จำนวน 3 แกลนอยู่ท้ายรถ ไม่พบมีวัตถุระเบิดแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามได้กันพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานภายในรถใช้แกะรอยมัดตัวกลุ่มคนร้าย เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายขับรถคันดังกล่าวเพื่อเป็นเส้นทางหลบหนีจาก อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา มุ่งหน้าเข้าไปในพื้นที่ อ.กาบัง ยะลา ซึ่งมีพื้นที่ติดกัน แต่เกรงว่า จะพบด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ จึงได้จอดรถทิ้งไว้แล้วหลบหนี 

หลังพบรถ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค4 และ พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค9 ได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุด้วย พร้อมกับเปิดเผยว่าขณะนี้ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้วและเตรียมออกหมายจับได้อย่างน้อย 3-4 คน พร้อมกับสั่งการให้ปรับแผนรับมือการก่อเหตุร้ายให้รัดกุมยิ่งขึ้นและใช้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียน

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนหาเบาะแสคนร้าย ล่าสุดมีรายงานจากชุดสืบสวนว่าจากการสอบสวนพยานขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวเครือข่ายผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้วโดยมีคนร้ายลงมือทั้งหมด7คนปิดบังใบหน้า5 คนไม่ปิดหน้า2 คน และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมที่สุดเพื่อเตรียมออกหมายจับได้4 คนภายใน1-2วันนี้

โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นแนวร่วมกลุ่มเดิมที่รับผิดชอบก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่4อำเภอชายแดนของจ.สงขลา ที่มีชื่อและประวัติอยู่ในแบล็คลิสกลุ่มก่อความไม่สงบแล้ว มีเพียงคนเดียวที่เป็นแนวร่วมใหม่คือคนที่ถูกวิสามัญ สำหรับคนร้ายที่คาดว่าจะออกหมายจับได้ 4คนนั้นพยานชี้ตัวยืนยันจากรูปตรงกันทุกคน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังทราบถึงแผนการณ์ของคนร้ายทั้งหมดทั้งคนสั่งการคนที่นำบุกเข้าปล้นคนวางแผนโดยรถทั้งหมดจะถูกนำไปก่อเหตุคาร์บอมส์ในวันเดียวกัน ในพื้นที่จ.ยะลา และปัตตานี

98.jpg

และจากการสอบสวนผู้ที่รอดชีวิตทั้ง3 คน ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า คนร้ายได้ขับรถกระบะมาจอดหน้าเต๊นท์และลงจากรถเข้ามาจับกุมพวกตนทั้งสี่คน โดยจับมัดมือมัดเท้า โดยเฉพาะคนร้ายที่ถูกยิงเสียชีวิตได้เข้าไปทำร้ายนายประทานพร  นวลละมุน  จากนั้นจึงบังคับเอากุญแจรถทั้งหกคันมาให้และทะยอยกันขึ้นรถขับออกไปโดยได้จับเจ้าของเต๊นท์รถและลูกน้องทั้งสี่คนขึ้นรถใส่ท้ายรถกระบะยี่ห้อดีแมกซ์สีเทา ทะเบียน ถษ-3050 กทม.และมุ่งหน้าเข้าพื้นบ้านวังใหญ่ อ.เทพา เพื่อต้องการนำไปยิงทิ้งทั้งสี่คนเพื่อปิดปากเพราะจำหน้าคนร้ายได้

โดยขับรถไปจอดริมถนนในป่าสวนยางถนนดินแดงม.8 บ้านควนหินเภา ต.วังใหญ่ อ.เทพา และคนร้ายมีเพียงคนเดียว ได้ลากทั้งสี่คนลงจากรถ และได้จับตัวนายประทานพร รัดคอแต่นายประทานพร ทำทีเป็นสลบคนร้ายจึงใช้อาวุธยิงเข้าที่บริเวณไหล่นายประทานพรจึงแกล้งตายจากนั้นจึงใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายสหัฐเข้าที่ศรีษะ ส่วนนายธานีศักดิ์ เจ้าของเต๊นท์รถกับนายวีระศักดิ์ ลูกน้องอีกคนพยายามวิ่งหนีตายรอดมาได้ และก่อนที่คนร้ายจะหลบหนียังพยายามถอยรถกระบะไปทับร่างนายประทานพรอีก ครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าเสียชีวิตแต่โชคดีที่ได้เบี่ยงตัวหลบทันคนรายจึงรีบขับรถออกไปเพราะเริ่มมีชาวบ้านได้ยินเสียงปืนและออกมาดูก่อนที่จะเข้าช่วยเหลือทั้งสี่คน

95.jpg99.jpg94.jpg