เปิดสภาองค์กรชุมชนและชมรมการท่องเที่ยวเกาะยอ มุ่งส่งเสริมเศรษฐกิจในพื้นที่


18 ส.ค. 2560

จังหวัดสงขลา จัดพิธีเปิดป้ายสภาองค์กรชุมชนตำบลเกาะยอและชมรมการท่องเที่ยวเกาะยอ เพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแก้ปัญหาของพื้นที่ร่วมกัน

69.JPG

(17 ส.ค. 60) ที่อาคารศูนย์สามวัย (ในบริเวณโรงเรียนวัดแหลมพ้อ) จังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมกับชาวบ้านอาวุโสเปิดป้ายสภาองค์กรชุมชนตำบลเกาะยอและชมรมการท่องเที่ยวเกาะยอ เพื่อร่วมกันแรกเปลี่ยนเรียนรู้และแก้ปัญหาของพื้นที่ร่วมกัน โดยมีนายอนุสร ตันโชติกุล นายอำเภอเมืองสงขลา สภาองค์กรชุมชนตำบลเกาะยอ สมาชิกชมรมการท่องเที่ยวเกาะยอ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิดป้ายครั้งนี้

นายสมโมท สหกโร (อ่านว่า สะ-หะ-กะ-โร) ประธานชมรมการท่องเที่ยวเกาะยอ กล่าวว่า สภาองค์กรชุมชนเป็นที่รวมของประชาชนในตำบล เพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแก้ปัญหาของพื้นที่ร่วมกัน ส่วนชมรมการท่องเที่ยวเกาะยอนั้น เป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร แต่เนื่องจากปัจจุบันการท่องเที่ยวได้ขยายตัวกว้างขึ้นและมีการบูรณาการหน่วยงานการท่องเที่ยวในหลายหลายกิจกรรม ปัจจุบันได้เป็นกับชมรมการท่องเที่ยวเกาะยอซึ่งมีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อแสวงหาความร่วมมือกับทุกทุกฝ่ายในการพัฒนาการท่องเที่ยวของตำบลเกาะยอ ตามนโยบายการท่องเที่ยวท้องถิ่นของรัฐบาล

ซึ่งทางโรงเรียนวัดแหลมพ้อ เป็นผู้ได้รับมอบหมายให้ใช้ประโยชน์จากอาคารศูนย์สามวัยเดิม โดยได้มอบให้สภาองค์กรชุมชนและชมรมการท่องเที่ยวเกาะยอ รวมทั้งหน่วยงานเครือข่าย ได้ใช้อาคารศูนย์สามวัยเดิม แห่งนี้ เป็นสถานที่ในการปฏิบัติงานและให้บริการแก่สมาชิกและนักท่องเที่ยวอันจะทำให้มีความสะดวกและสามารถพัฒนากิจกรรมของชุมชนและการท่องเที่ยวได้ดียิ่งขึ้น

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำบลเกาะยอ มีหลายองค์กรได้เข้ามาร่วมกันคิดปรึกษาหารือกันเพื่อพัฒนาเกาะยอให้น่าอยู่น่าเที่ยวเลยได้ช่วยกันสร้างชื่อเสียงของตำบลเกาะยอให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติการที่ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันทำงานเพื่อให้เกาะยอเป็นที่รู้จักเป็นเกาะที่มีความพิเศษ ทางด้านภูมิศาสตร์ ทรัพยากร ภูมิปัญญาอาหาร ศิลปะวัฒนธรรม เป็นต้นย่อมจะส่งผลให้ชาวเกาะยอมีอาชีพมีรายได้เพิ่มขึ้น อันจะทำให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

68.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา