97ปีป๋าเปรม 24มูลนิธิในเครือมูลนิธิพลเอกเปรม ร่วมมอบ 624ทุนการศึกษา


27 ส.ค. 2560

24 มูลนิธิในเครือมูลนิธิพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ มอบทุนการศึกษา 624 ทุน เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและร่วมกันรำลึกถึงพระคุณ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี และรัฐบุรุษ ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดปีที่ 97 

97.jpg

(26 ส.ค.60) นายบัญญัติ จันทน์เสนะ ประธานมูลนิธีสวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์สงขลา เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้บริจาคสนับสนุนการศึกษาของมูลนิธิฯ ทุกมูลนิธิ พร้อมทั้งมอบโล่แก่นักเรียน และนิสิต นักศึกษา ทุนดีเด่นปี 2560 และยังมอบทุนการศึกษา จำนวน 624 ทุน โดยมี นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมคณะกรรมการร่วมกันขึ้นบนเวทีมอบทุนการศึกษา แก่ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ ที่หอประชุมเปรม 100 ปี มหาวชิราวุธ โรงเรียนมหาวชิราวุธ อ.เมือง จ.สงขลา

ด้วยในวันที่ 26 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเกิดของพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี และรัฐบุรุษ (ครบรอบ 97ปี) ในปี พ.ศ. 2540 โดยดำริของ ท่านบัญญัติ จันทน์เสนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในขณะนั้นร่วมกับมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ กำหนดให้วันที่ 26 สิงหาคม ของทุกปี เป็น "วันมูลนิธิ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์" และได้จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาต่างๆ ในจังหวัดสงขลา 24 มูลนิธิ พร้อมกัน เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและร่วมกันรำลึกถึงพระคุณ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี และรัฐบุรุษ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิไว้ให้

โดยสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน นักศึกษา ที่ตั้งใจเรียน ประพฤติดี ขัดสนด้านทุนทรัพย์ ได้มีโอกาสทางการศึกษา นับเป็นคุณูปการอย่างอเนกอนันต์แก่ผู้ที่ได้รับทุนเป็นอย่างยิ่ง ไม่เพียงเป็นการสนับสนุนค่าใช่จ่ายด้านการศึกษาเล่าเรียนเท่านั้น แต่เป็นกระบวนการคัดสรร "คนดีเพื่อการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน" ความภาคภูมิใจของผู้ที่ได้รับทุนทุกคน และยังส่งผลถึงความชื่นชมของบุพการี และเกียรติของวงศ์ตระกูลอีกด้วย

96.jpg95.jpg93.jpg94.jpg

ประชา โชคผ่อง /ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา