สวนสัตว์สงขลาพร้อมรับเทศกาลฮารีรายอ เปิดพื้นที่นทท.สัมผัสแรดอย่างใกล้ชิด


1 ก.ย. 2560

สวนสัตว์สงขลาพร้อมรับเทศกาลฮารีรายออีดิลอัฏฮา ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ย. นี้ ด้วยกิจกรรมการแสดงของสัตว์หลายหลายรูปแบบ ทั้งวิถีชีวิตสัตว์ป่าโฉมใหม่ โดยเพิ่มสัตว์ชนิดใหม่มาแสดง โดยเฉพาะนำแรดขนาดใหญ่มาให้ชม และให้ได้เกาหลังอย่างใกล้ชิด รวมทั้งฝูงลีเมอร์ 9 ตัว ที่จะนำมาออกโชว์ตัวเป็นครั้งแรกในช่วงเทศกาลฮารีรายออีดิลอัฏฮานี้ด้วย 

สวนสัตว์สงขลาเตรียมความพร้อมสร้างสีสันต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลฮารีรายออีดิลอัฏฮา ที่กำลังจะมาถึงในวันศุกร์ที่ 1 ก.ย. 60 และต่อเนื่องตลาดช่วงสุดสัปดาห์นี้ 

80.JPG

นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า ทางสวนสัตว์สงขลาได้เพิ่มกิจกรรมอีกหลากหลายรูปแบบ เช่น การแสดงวิถีชีวิตสัตว์ป่าโฉมใหม่ โดยเพิ่มสัตว์ชนิดใหม่มาแสดง เช่น ฝูงแรคคูน ฉายาหน้ากากโจร หนูยักษ์คาบีบาร่า นกเงือกกาฮัง หมีขอสวัสดี และ การจัดตกแต่งภูมิทัศน์ให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น

และที่เป็นไฮไลท์ที่สุด คือ ได้นำแรดขนาดใหญ่มาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด โดยมีการปรับปรุงส่วนแสดงแรด เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถลงไปใช้มือเกาหลังให้แรดได้ด้วย และสามารถถ่ายรูปกับแรดขนาดใหญ่ไว้เป็นที่ระลึก

นอกจากนี้ยังได้นำสัตว์ชนิดใหม่ คือ ฝูงลีเมอร์ 9 ตัว ที่อยู่ในสวนสัตว์สงขลาเป็นเวลากว่า 1 เดือน มาโชว์ตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม และสัมผัสอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกในวันฮารีรายออีดิลอัฏฮาในครั้งนี้อีกด้วย

79.jpg78.jpg77.jpg76.jpg75.jpg