ปั้นจั่นตอกเสาเข็มความสูง 15เมตรล้มฟาดรถเก๋งที่จอดอยู่ริมถนนพังทั้งคัน


1 ก.ย. 2560

เกิดอุบัติเหตุปั้นจั่นตอกเสาเข็มความสูงประมาณ 15 เมตร ล้มฟาดรถเก๋งที่จอดอยู่ริมถนนพังทั้งคัน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ สาเหตุปั้นจั่นเกิดเอียง และไหลลงมาตามราง ขณะยกเสาเข็มขึ้นมาตั้งเตรียมตอก

เมื่อช่วงเย็นวันวันที่ 31 ส.ค. 60 ได้เกิดอุบัติเหตุปั้นจั่นตอกเสาเข็ม ซึ่งเป็นโครงสร้างเหล็ก ความสูงประมาณ 15 เมตร ล้มทับรถเก๋ง โตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขพ-5886 สงขลา ที่จอดอยู่ริม ถ.ราษฎร์ดำริ ซ.2/1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หน้าคุ้มแก้วอพาร์ทเมนท์ ทำให้รถเก๋งพังยับเยินทั้งคัน เนื่องจากปั้นจั่นล้มลงมาฟาดตรงกลางรถพอดี

แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เนื่องจากส่วนปลายของปั้นจั่นที่ล้มลงมาสุดเพียงแค่รถเกแก๋ง ไม่ได้ฟาดลงกลางถนน และช่วงที่ล้มลงมาก็ไม่มีรถวิ่งผ่านไปมา ส่วนคนงานที่ควบคุมปั้นจั่น และทำงานอยู่ในสถานที่ก่อสร้างเกือบ 10 คน ก็ปลอดภัยทั้งหมด เนื่องจากวิ่งหนีทัน แต่ทำให้เสาเข็มที่กำลังยกขึ้นมาหักไป 1 ต้น

สอบถาม นายอุฬาร ทองเทพ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งคันนี้ บอกว่า ได้ขับรถเก๋งมาจอดริมถนน และลงไปทำธุระในอพาร์ทเมนท์เพียงชั่วครู่ ก็ได้ยินเสียงปั้นจั่นที่กำลังอยู่ระหว่างยกเสาเข็มได้ล้มลงมาเสียงดังสนั่น เมื่อหันไปดูก็ปรากฏว่า รถเก๋งของตนถูกปั้นจั่นล้มทับพังเสียหายทั้งคัน แต่โชคดีมากที่ตนไม่ได้อยู่ในรถเก๋ง

ส่วนสาเหตุที่ปั้นจั่นล้มลงมานั้น ทางโฟร์แมนที่ควบคุมงานบอกว่า ขณะที่คนงานกำลังยกเสาเข็มขึ้นมาตั้งในแนวดิ่งนั้น ปั้นจั่นเกิดเอียง และไหลไปตามราง โดยไม่สามารถควบคุมได้ คนงานจึงต้องยอมสละ และวิ่งหนีตายออกมา ทำให้ปั้นจั่นล้มลงมาฟาดกับรถเก๋งที่จอดอยู่ริมถนนพอดี

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุตำรวจได้เข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ และให้ทั้ง 2 ฝ่าย เจรจารับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

74.jpg73.jpg72.jpg