สวนสัตว์สงขลา จัดวิวาห์นกเงือกพร้อบจดทะเบียนสมรสรับ Valentines Day


12 ก.พ. 2559

สวนสัตว์สงขลา จัดกิจกรรม “เรารักนกเงือกเนื่องในโอกาสวันรักนกเงือก และ Valentines Day” เดินหน้าสร้างความตระหนักในการรักเดียวใจเดียวส่งเสริมการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

DSC_3966R.jpg

วันนี้ (12 ก.พ.59) เวลา 10.00 น. ที่ สวนสัตว์สงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “เรารักนกเงือกเนื่องในโอกาสวันรักนกเงือก และ “Valentines Day” โดยมีแขกผู้มีเกียรติ อาทิ นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา นายอำนาจ เปียกลิ่น หัวหน้างานประชาสัมพันธ์สวนสัตว์สงขลา พร้อมด้วยสื่อมวลชนทุกแขนง นักเรียนจากโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดสงขลา เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา เปิดเผยว่า สวนสัตว์สงขลา จัดกิจกรรม “เรารักนกเงือกเนื่องในโอกาสวันรักนกเงือก และ “Valentines Day” ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก ระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2559 เพื่อส่งเสริมการมอบความรักของทุกชีวิตในการอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างสันติสุข ซึ่งถือว่า “นกเงือก” เป็นสัตว์เด่น และเป็นอัตลักษณ์ของสวนสัตว์สงขลา ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์แห่งผืนป่า รวมทั้ง “นกเงือก” ยังเป็นสัญลักษณ์ของรักแท้ คือ เมื่อตัดสินใจครองคู่กันแล้ว ก็จะรักและดูแลกันไปตราบชั่วนิรันดร์ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการสนองแนวคิด “สงขลามหาสนุกสุขได้ทั้งปีที่สงขลา” เพื่อให้หน่วยงานในพื้นที่ได้ร่วมรณรงค์ให้จังหวัดสงขลาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้มีความคึกคัก

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย พิธีวิวาห์นกเงือก ชื่อพี่ไอซ์ซ่า กับน้องซาร่า โดยใช้กระเช้าผลไม้เป็นสินสอด และมีการจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรส , กิจกรรมการอนุรักษ์นกเงือก , กิจกรรมพ่อแม่บุญธรรมนกเงือก , การประกวดวาดภาพนกเงือก , กิจกรรมกุญแจคล้องใจ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมบุฟเฟ่ต์นกเงือก ชมฝูงเพื่อนนก สัตว์แปลก พร้อมได้ใกล้ชิดกับการป้อนอาหารนกเงือก กิจกรรมแชทแอนด์แชร์รับของที่ระลึก จุดถ่ายภาพกับแมสคอตนกเงือก รวมทั้งชมกิจกรรมพาเหรดเพนกวิน สัตว์นานาชนิด สวนน้ำ และครัวม่านทะเล ไว้บริการผู้ที่มาเยือน

DSC_3977R.jpgDSC_3990R.jpgDSC_3994R.jpgDSC_4053R.jpgDSC_4086R.jpgDSC_4100R.jpgDSC_4105R.jpgDSC_4103R.jpgDSC_4108R.jpgDSC_3970R.jpgDSC_3973R.jpg

 

ที่มา สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 12 ก.พ.59 โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ