ประกันสังคมขานรับ เซฟตี้ ไทยแลนด์ เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาพยาบาล


8 ก.ย. 2560

กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมปฏิบัติการเชิงรุก จัดโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานประกันสังคม ครั้งที่ 6/2560 จังหวัดสงขลา ขานรับวาระปฏิรูปแรงงาน "เซฟตี้ ไทยแลนด์" เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาพยาบาลและให้บริการ

PNEWS17090810263100601.JPG

วันนี้ (8 ก.ย. 60) ที่ โรงแรมบุรี ศรีภูฯ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานประกันสังคม ครั้งที่ 6/2560 จังหวัดสงขลา โดยมี นางรุ่งนิรันดร์ อังคเมธากร ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสาวดวงกมล แก้ววิชิต ประกันสังคมจังหวัดสงขลา นางสาวสุภัจนา รักเขียว ประกันสังคมจังหวัดนราธิวาส ร่วมให้การต้อนรับ

จากการที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้มอบหมายนโยบายการดำเนินงานให้กับสำนักงานประกันสังคม โดยเน้นการทำงานเชิงรุกเร่งส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้างในสถานประกอบการ เน้นการทำงานเชื่อมโยง 8 วาระปฏิรูปแรงงานเรื่อง "เซฟตี้ ไทยแลนด์" เพิ่มประสิทธิภาพในการ รักษาพยาบาลและให้บริการ เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด เน้นสร้างการรับรู้และการประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทราบอย่างทันท่วงที สำนักงานประกันสังคม จึงได้จัดประชาสัมพันธ์เชิงรุก โดยจัดโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานประกันสังคม ครั้งที่ 6/2560 จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2560 เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงาน รวมทั้งหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการประกันสังคม การส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงานให้แก่ลูกจ้างในสถานประกอบการ และเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสามารถนำความรู้ที่ได้ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 วัน คือ วันที่ 7 กันยายน 2560 มีการบรรยายในหัวข้อ "ความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของประเทศไทยเซฟตี้เวิร์คเพลสไทยแลนด์ โดยนายแพทย์วันชาติศุภจตุรัส ประธานคณะกรรมการการแพทย์กองทุนเงินทดแทน และในวันที่ 8 กันยายน 2560 เป็นการเสวนางานประกันสังคม มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย นายพนัส กรีสุรเเดช อดีตผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม นายแพทย์ไกรจักร แก้วนิล ผู้แทนทางด้านการแพทย์ นายพงษทร คงลือชา ผู้แทนฝ่ายลูกจ้าง และนางสาวอรุณรัตน์ แสงละออง สื่อมวลชนจังหวัดสงขลา เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสำนักงานประกันสังคม 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ประกอบด้วยจังหวัดสงขลา สตูล พัทลุง ตรังปัตตานี ยะลา และนราธิวาส นำนาย จ้างลูกจ้าง ผู้ประกันตนในสถานประกอบการ สถานพยาบาล และสื่อมวลชนภายในจังหวัดเข้าร่วมโครงการฯ ประมาณ 150 คน ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมได้ดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงแรงงานโดยมุ่งเน้นให้ระบบประกันสังคมก้าวสู่ยุคใหม่ มีความโปร่งใสและตรวจสอบได้ตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลอีกด้วย

PNEWS17090810263100605.JPG

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา