สพป.สตูล พัฒนาครูรายงานการป้องกันปัญหายาเสพติดและคุ้มครองเด็ก ด้วยระบบออนไลน์


13 ก.ย. 2560

สพป.สตูล พัฒนาครูรายงานการป้องกันปัญหายาเสพติดและคุ้มครองเด็ก ด้วยระบบออนไลน์

IMG_3012.JPG

วันที่ 12 กันยายน 2560 ที่ห้องประชุมกัลปพฤกษ์ ชั้น 3 สพป.สตูล   นายกอเฉ็ม หมีนเหม รอง ผอ.สพป.สตูล  เป็นประธานและบรรยายพิเศษในการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบสารสนเทศการป้องกัน/แก้ไขปัญหายาเสพติดและคุ้มครองดูแลช่วยเหลือนักเรียน ให้แก่ครูที่รับผิดชอบงานการป้องกัน/แก้ไขปัญหายาเสพติดของสถานศึกษาในสังกัด จำนวน 159 โรงเรียน  เพื่อให้สถานศึกษาสามารถรายงานข้อมูลแบบออนไลน์ในข้อมูลสารสนเทศดูแลและติดตามการใช้สารเสพติดในสถานศึกษา (CATAS)   และระบบรายงานคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน (SPC)  เพื่อนำไปใช้ในการกำกับติดตาม ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด   การคุ้มครองดูแลช่วยเหลือนักเรียนได้อย่างทั่วถึง  ทันต่อเหตุการณ์และเวลา ด้วยวิธีการที่ถูกต้องเหมาะสมต่อไป

สำหรับข้อมูลระบบสารสนเทศดูแลและติดตามการใช้สารเสพติดในสถานศึกษา (CATAS)  และระบบรายงานคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน (SPC)   เป็นสารสนเทศเทคโนโลยีดิจิตอล  ที่จะเป็นฐานข้อมูลสำหรับการพัฒนาสถานศึกษาเป็นสถานศึกษาสีขาว และเป็นฐานข้อมูลกลางให้หน่วยงานระดับเขตพื้นที่และหน่วยงานระดับนโยบาย   นำไปใช้วางมาตรการ กำกับ ติดตามแก้ไขสภาพปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา  และการคุ้มครองช่วยเหลือนักเรียนได้ทันต่อเหตุ/กรณีที่เกิดแก่นักเรียนได้ตลอดเวลา (Real Time)  4 เหตุ 4 กรณี ได้แก่  กรณีถูกล่วงละเมิดทางเพศ   กรณีเหตุความรุนแรง  กรณีเหตุความไม่เป็นธรรมทางการศึกษา และกรณีอื่น ๆ  

โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล  จัดให้ความรู้ครูที่รับผิดชอบงานการป้องกัน/แก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา จำนวน 3 รุ่น ๆ ละ 1 วัน  ระหว่างวันที่  12-14 กันยายน 2560

IMG_3013.JPGIMG_3015.JPGIMG_3018.JPGIMG_3025.JPGIMG_3028.JPG