เชื่อบารมีทวดคุ้มครอง เหตุพายุถล่มโตนงาช้างไร้คนเจ็บ-ทรัพย์สินเสียหายไม่มาก


13 ก.ย. 2560

เหตุการณ์พายุหมุนพัดถล่มน้ำตกโตนงาช้าง แม้จะรุนแรง แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บ แม้แต่รอยขีดข่วน และทรัพย์เสียหายไม่มาก เชื่อทวดตาขุนดำทวดป๊ะหวาแห่งน้ำตกโตนงาช้างคุ้มครอง จุดประทัด 1,000 นัด แก้บน

6.jpg

วันที่ 13 ก.ย. 60 จากเหตุการณ์พายุหมุนพัดถล่มน้ำตกโตนงาช้าง และบริเวณอาคารสำนักงานของ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง ในพื้นที่ ม.7 ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (12 ก.ย.) ทำให้มีต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม 42 ต้น รวมทั้งตัวอาคารต่างๆ ถูกต้นไม้ล้มทับเสียหายบางส่วน 6 หลัง และรถยนต์อีก 3 คัน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว และทิศทางของต้นไม้ที่ล้มก็ล้มไปทางอื่นที่โดนก็แค่เฉี่ยวๆ เสียหายไม่มากนัก ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็น เพราะ บารมีของทอดน้ำตกโตนงาช้างที่ทุกคนบูชา ซึ่งได้ช่วยปกป้องเอาไว้

นายอิศราพันธ์ บุญมาศ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง กล่าวว่า แม้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเหมือนกับรุนเเรง แต่เมื่อดูสภาพความเสียหายนั้นกลับไม่มาก ที่สำคัญไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บแม้แต่รอยขีดข่วน ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่ และพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า เป็นเพราะ บารมีของทวดน้ำตกโตนงาช้างทั้ง 2 องค์ คือ ทวดตาขุนดำ หรือ ทวดงูจงอาง เเละ ทวดป๊ะหวา หรือ ทวดเสือดำ ที่อยู่บนศาลบริเวณเชิงเขาทางขึ้นน้ำตก ช่วยคุ้มครองดูแล ทำให้ทุกคนปลอดภัย และทรัพย์สินเสียหายไม่มากนัก

[video-0]

เนื่องจากเมื่อดูจากทิศทางที่ต้นไม้ที่ล้ม ซึ่งล้วนเป็นต้นไม้ที่สูงใหญ่ ปรากฏว่า ส่วนใหญ่จะล้มไปทางอื่น แทบไม่โดนตัวอาคาร แม้ว่า จะตั้งอยู่ใกล้ๆกับจุดต้นไม้ที่ล้ม ส่วนตัวอาคารที่ถูกต้นไม้ล้มทับนั้น ก็แค่เฉี่ยวๆ เสียหายไม่มาก และอาคารส่วนใหญ่ก็มีเจ้าหน้าที่ และนักท่องเที่ยว รวมทั้งผู้ที่มาประชุมสัมมนา พักอยู่ แต่ทุกคนก็ปลอดภัยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอาคารสำนักงาน อาคารที่พัก อาคารบริการนักท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหาร โดยเฉพาะศาลทวดตาขุนดำ และ ทวดป๊ะหวา ซึ่งอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ที่หักโค่น แต่ก็ล้มไปทางอื่นเช่นกัน หรือแม้แต่รถตุ๊กตุ๊กที่ถูกต้นไม้ล้มทับขณะเกิดเหตุ เเละ คนขับนั่งอยู่ในรถ แต่ก็ปลอดภัย แม้ต้นไม้จะล้มลงมาตรงๆก็ตาม

สำหรับเรื่องนี้ นางเครือวัลย์ ศรีสุวรรณ อายุ 48 ปี ซึ่งเปิดร้านอาหารอยู่ที่น้ำตกโตนงาช้างมานานกว่า 25 ปี และอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย บอกว่า รู้สึกตกใจ และหวาดกลัวมาก เพราะ มีเสียงลม และฝนดังแรงมาก จากนั้นต้นไม้ก็เริ่มทยอยล้มระเนระนาด ตนจึงได้บนบานสานกล่าวทวดตาขุนดำ และ ทวดป๊ะหวา ขอให้ฝน และ ลม หยุด หลังอธิษฐานทั้งลมและฝน ก็ค่อยๆหยุดลงทันที และเหตุการณ์ก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ในวันนี้จึงได้จุดประทัด 1,000 นัด เพื่อมาแก้บน

1.jpg2.jpg4.jpg