ธนาคารกรุงเทพ จัดงานสัมมนา เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่ตลาดฮาลาลโลก


14 ก.ย. 2560

ธนาคารกรุงเทพ จัดงานสัมมนา เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่ตลาดฮาลาลโลก มอบความรู้  พัฒนาพร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการตามเทรนด์ของตลาดฮาลาล เพื่อก้าวสู่ธุรกิจฮาลาลไทย ก้าวไกลสู่ฮาลาลโลก

IMG_6573.JPG

วันนี้ (14 กันยายน 2560) ที่โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ธนาคารกรุงเทพจัดงานสัมมนา "เพิ่มโอกาส SME ไทยสู่ตลาดฮาลาลโลก”  มีคุณจงอนันต์ อนันตศักดิ์ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายปลีก ต่างจังหวัด กล่าวต้อนรับและเปิดงานสัมมนาในครั้งนี้

คุณจงอนันต์ อนันตศักดิ์ เปิดเผยว่า สำหรับตลาดฮาลาลได้ชื่อว่าเป็นตลาดที่มีมูลค่ามหาศาล ที่ผู้ผลิตทั่วโลกต่างให้ความสำคัญ เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นชาวมุสลิมกระจายอยู่มากกว่า 1,800 ล้านคน ทั่วโลก และเป็นที่คาดหมายว่าภายในปี  2573  จะมีจำนวนมุสลิมทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 2,200  ล้านคน หรือคิดเป็น  26.4 % ของประชากรทั้งโลก  ส่งผลให้แนวโน้มการเติบโตของธุรกิจอาหาร สินค้า และบริการฮาลาล มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก

IMG_6564.JPG

คุณจงอนันต์ อนันตศักดิ์

จากข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์ ปี 2560  ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการผลิตสินค้า ฮาลาลที่สำคัญเพื่อการส่งออก  มีตลาดส่งออกทั้งในประเทศกลุ่มมุสลิม ได้แก่  ประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย รวมถึงประเทศแถบตะวันออกกลาง และประเทศที่ไม่ใช่มุสลิม แต่เป็นตลาดใหญ่สำหรับอาหาร ฮาลาล เช่น  อินเดีย จีน  และ สหภาพยุโรป  โดยปัจจุบันประเทศไทยเป็นผู้ส่งออกสินค้าอาหารมุสลิมเป็นอันดับที่ 10 ของโลก โดยมีมูลค่าการส่งออกกว่า 6,000 ล้านเหรียญสหรัฐ/ปี และมีโอกาสขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปี ข้อมูลเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าตลาดฮาลาลเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงทั้งในปัจจุบันและอนาคต  

ซึ่งงานสัมมนาในครั้งนี้ก็จะทำให้ท่านที่มาร่วมงานได้รู้จักภาพรวมของตลาดฮาลาลทั้งในระดับประเทศและระดับโลก เทรนด์ของตลาดและ ผลิตภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน  การเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ธุรกิจฮาลาล รวมถึงการพัฒนา และ ยกระดับ ผลิตภัณฑ์และบริการให้เป็นไปตามมาตรฐานฮาลาล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันในเวทีโลกได้

ภายในงานครั้งนี้ก็มีวิทยากรผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจฮาลาลเป็นอย่างสูง  ประกอบด้วย:  ดร.บรรจง ไวทยเมธา รองผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บรรยาย หัวข้อ “ก้าวสู่ธุรกิจฮาลาลไทย ก้าวไกลฮาลาลโลก” และ รศ.ดร.ปกรณ์ ปรียากร  ผู้อำนวยการสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย บรรยาย หัวข้อ  “มาตรฐานธุรกิจฮาลาล”

นอกจากความรู้ที่ธนาคารกรุงเทพได้จัดสัมมนาในครั้งนี้ ทุกท่านสามารถติดตามข่าวสารความรู้ธุรกิจ ผ่านทางเว็บไซต์ bangkoksme.com ของธนาคาร รวมถึงจากช่องทางโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ หรือติดต่อมาที่สำนักธุรกิจ และสาขาของธนาคารได้ทุกแห่ง เราพร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจและให้บริการทางการเงินที่ครบวงจรแก่ท่าน  คุณจงอนันต์ กล่าวปิดท้าย

IMG_6561.JPGIMG_6588.JPGIMG_6590.JPGIMG_6563.JPGIMG_6592.JPGIMG_6596.JPG