มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้ประสบวาตภัยที่ระโนด


13 ก.พ. 2559

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพพระราชทาน แก่ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่อำเภอระโนด กว่า 2,000 คน

 (12 ก.พ.59) ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอระโนด จังหวัดสงขลา พันโทกมล  ประจวบเหมาะ   รองเลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะ ได้ เดินทางมาตรวจเยี่ยม พร้อมอัญเชิญถุงยังชีพพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ แก่ราษฎรผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา  ซึ่งมีผู้ประสบภัย รวมจำนวน  2,170  คน

  ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 - 9 กุมภาพันธ์   ที่ผ่านมา  ได้เกิดวาตภัย และคลื่นซัดฝั่ง น้ำทะเลหนุน ทำให้พื้นที่อำเภอระโนด มีผู้ประสบวาตภัยดังกล่าว  จำนวน 5 ตำบล 15 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเสียหาย  725  ครัวเรือน  จำนวนผู้ประสบภัย รวมทั้งสิ้น  2,170 คน  บ้านเรือนและทรัพย์สินเสียหายบางส่วน 8 หลัง  รวมถึงความเสียหายด้านการเกษตร ประมง ปศุสัตว์ สิ่งสาธารณประโยชน์ วัด โรงเรียน และถนนริมทะเลอ่าวไทยเสียหาย ไม่สามารถสัญจรได้

พันโทกมล  ประจวบเหมาะ รองเลขาฯ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ  ได้กล่าวให้ขวัญกำลังใจแก่ราษฎรผู้ประสบภัย ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยต่อราษฎรผู้ประสบภัยเป็นอย่างยิ่ง พระองค์ได้รับสั่งให้เร่งช่วยเหลือราษฎรที่เดือดร้อนทันที  นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้  ถือเป็นความโชคดีของชาวอำเภอระโนด  

5.jpg6.jpg7.jpg

ภาพ/ข่าว ปชส.สงขลา