เนรมิตถนนนครนอกเป็นถนนแห่งความรัก จัดงานหลาดสองเล เก๋า เท่ ริมเลสาบ


15 ก.พ. 2559

เทศบาลนครสงขลา เนรมิตถนนนครนอกเป็นถนนแห่งความรัก จัดงาน "หลาดสองเล เก๋า เท่ ริมเลสาบ" เนื่องในวันวาเลนไทน์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น

(14 ก.พ.59) ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก ทางเทศบาลนครสงขลา ได้เนรมิตถนนนครนอก ย่านเมืองเก่าภายในเขตเทศบาลนครสงขลาเป็นถนนแห่งความรัก จัดงาน "หลาดสองเล เก๋า เท่ ริมเลสาบ" เนื่องในวันวาเลนไทน์ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่เดินทางมาร่วมงานอย่างเนืองแน่นตลอดสายถนนนครนอก

โดย นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ได้ร่วมเป็นเกียรติ พร้อมเป็นสักขีพยานให้กับคู่บ่าวสาวที่ร่วมพิธีจดทะเบียนสมรส ณ โรงสีแดง “หับ โห้ หิ้น” ในวันนี้ (14 ก.พ.59) จำนวน 2 คู่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอย่างหวานชื่น ท่ามกลางสักขีพยานจำนวนหลายร้อยคน

ด้าน นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่า เทศบาลนครสงขลา ได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ประจำเดือนกุมภาพันธ์เทศกาลแห่งมิตรภาพและความรักขึ้นในวันนี้ 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนทั่วไป รวมถึงนักท่องเที่ยวได้เรียนรู้วิถีชีวิตและความโดดเด่นทางวัฒนธรรมของชาวบ่อยางและชาวสงขลาที่มีความหลากหลาย ทั้งชาวไทยพุทธ ไทยมุสลิม และชาวไทยเชื้อสายจีน ที่สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข ดังคำกล่าวที่ว่า “สามหลักผสมเกลียว เป็นหนึ่งเดียวในสงขลา” พร้อมชู 4 จุดเด่น ได้แก่

ตลาดวัฒนธรรม (Cultural Market) , ตลาดชุมชน (Community Market) , ตลาดสีเขียวเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Environmental Friendly Market) และตลาดเพื่อการเรียนรู้ (Learning Market) โดยจัดให้มีการจำหน่ายสินค้า งานศิลปะ นิทรรศการความรู้ และการแสดงดนตรีบทเพลงเฉลิมพระเกียรติฯ "เสียงแห่งรัก ทรงพระเจริญ" การแสดงต่างๆ การรำวงเวียนครก พร้อมพบกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม ชมวิถีชีวิตของคนย่านเมืองเก่าสงขลา นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษ การมอบโชคแหวนเพชรแท้ มูลค่า 15,900 บาท จากทางร้าน U Diamond ให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานอีกด้วย

สำหรับการจัดโครงการ “หลาดสองเล เก๋า เท่ ริมเลสาบ” เป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาใน 15 วาระสงขลา ตามแนวทางขับเคลื่อนของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตลาดสองเล...ตลาดวัฒนธรรมย่านเมืองเก่าสงขลา โดยมีการจัดกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ที่ 2 ของเดือน ในรูปแบบตลาดเชิงวัฒนธรรมภายใต้บรรยากาศย้อนยุค โดยพ่อค้าแม่ค้าจะแต่งกายย้อนยุค นุ่งโจงกระเบน สวมเสื้อลูกไม้ ใส่กางเกงเล สวมหมวกใบลาน เพื่อสร้างบรรยากาศการจับจ่ายสินค้าและวิถีชีวิตของคนในสมัยโบราณ จำหน่ายสินค้าที่หลากหลายทั้งอาหารชื่อดังในจังหวัดสงขลา เครื่องนุ่งห่ม เครื่องประดับ สินค้าธงฟ้า ผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าเพื่อการส่งออก

4.jpg5.jpg6.jpg7.jpg8.jpg