ป.ป.ช.ภาค 9 มอบเกียรติบัตรแก่เด็กวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา ที่เก็บสร้อยคอทองคำได้ และส่งคืนเจ้าของ


13 ต.ค. 2560

สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 9 มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่ นางสาวนวพร แก้วรัตนะ นักศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา เก็บสร้อยคอทองคำได้ และส่งคืนเจ้าของ ตัวอย่างเยาวชนมีจิตสำนึกในความซื่อสัตย์สุจริต

PNEWS17101213422901503.JPG

วานนี้ (12 ต.ค. 60) ที่บริเวณลานหน้าเสาธงวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 9 ได้มอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่นักศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา เก็บสร้อยคอทองคำได้ และส่งคืนเจ้าของ สร้างตัวอย่างเยาวชนมีจิตสำนึกในความซื่อสัตย์สุจริต โดยมี นางสาวรุจิรา แกล้วทะนงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา คณะครู อาจารย์ และนักศึกษาในวิทยาลัยฯ จำนวนกว่า 2,000 คน ร่วมชื่นชมในการทำความดีในครั้งนี้

นายสนั่น ทองจีน ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 9 เปิดเผยว่า ตามที่คณะอนุกรรมการป้องกันการทุจริต ด้านการส่งเสริมความรู้ในระดับอาชีวศึกษา ได้ติดตามและประเมินผลแนวทางการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเพื่อสร้างความตระหนักรู้ และมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริต สำหรับนักเรียน นักศึกษา และหลักสูตรลูกเสือวิสามัญช่อสะอาด ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา โดยวิทยาลัยได้นำเสนอเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต ของนักเรียน นักศึกษา และได้ยกตัวอย่าง กรณี นางสาวนวพร แก้วรัตนะ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.3 สาขาอาหารและโภชนาการ โดยนักศึกษาเก็บสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาทได้ และส่งคืนเจ้าของ

ดังนั้นเพื่อเป็นการสร้างความตระหนักให้เยาวชนมีจิตสำนึกในความซื่อสัตย์สุจริต นำหลักคุณธรรมมาใช้ในชีวิตประจำวัน สำนักงาน ป.ป.ช.ภาค 9 จึงได้จัดทำเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติและทำพิธีมอบในครั้งนี้

PNEWS17101213422901501.JPG

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา