เร่งเตรียมสถานที่รองรับประชาชน และเตรียมต้นดาวเรืองตกแต่งบริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง


21 ต.ค. 2560

จังหวัดสงขลา เร่งเตรียมสถานที่รองรับประชาชน และเตรียมต้นดอกดาวเรืองเพื่อนำไปประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง

(20 ต.ค. 60) เวลา 17.30 น. ที่บริเวณสระบัว แหลมสมิหลาสงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมปรึกษาหารือในการดำเนินงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 เพื่อให้การจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของจังหวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติ ทั้งในด้านการจัดแผนผังงานพระราชพิธีฯ การจัดวางเต็นท์ต่างๆ เช่น เต็นท์พิธีสงฆ์ , เต็นท์ดอกไม้จันทน์  เต็นท์ประชาชน และแนวทางการเดินเข้า-ออกของประชาชนในช่วงวางดอกไม้จันทน์ เป็นต้น

จังหวัดสงขลาได้ดำเนินการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองแล้วเสร็จสมบูรณ์ 100 % และทำพิธีบวงสรวงและอัญเชิญนพปฎลสุวรรณฉัตรขึ้นประดิษฐานบนยอดพระเมรุมาศจำลองแล้ว ความคืบหน้าปัจจุบันจังหวัดสงขลาเร่งเตรียมสถานที่รองรับประชาชน และเตรียมต้นดอกดาวเรืองพร้อมรับบริจาคดอกดาวเรืองจากพี่น้องประชาชนเพื่อนำไปประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบพระเมรุมาศจำลอง จังหวัดสงขลาให้สมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

สำหรับในส่วนของประชาชนมีประชาชนจังหวัดสงขลาเดินทางมาถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงเวลาเย็นและค่ำ ที่มีแสงสว่างจากพระอาทิตย์ และแสงไฟส่องสว่างจากตัวพระเมรุมาศ ทำให้บรรยากาศภายในบริเวณสระบัวแหลมสมิหลาสงขลาสวยงามเป็นอย่างมาก

73.JPG72.JPG70.JPG69.JPG74.JPG