เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เฟ้นหาครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่าน ประจำภาคใต้


24 ต.ค. 2560

เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จับมือ สพฐ. และกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ลงพื้นที่หาดใหญ่ จัดโรดโชว์ “โครงการ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เฟ้นหาครูต้นแบบ ส่งเสริมรักการอ่าน ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2560” ประจำภาคใต้ ต่อยอดจากโครงการส่งเสริมรักการอ่าน เดอะพิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่าน ปีที่ 15 ” เชิญตัวแทนครูภาคใต้ ร่วมกิจกรรมสันทนาการและอบรมภาคปฎิบัติจากผู้เชี่ยวชาญ ถอดประสบการณ์แลกเปลี่ยนแนวคิด พร้อมเปิดโอกาสให้ครูส่งผลงานนวัตกรรม เพื่อคัดเลือกรางวัลเกียรติยศ ครูต้นแบบฯ ร่วมเป็นกลไกส่งเสริมให้เด็กไทยรักการอ่านอย่างยั่งยืน

001.jpg

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2560 ที่ โรงแรมสยาม ออเรียนทัล หาดใหญ่ จ.สงขลา เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จัดกิจกรรมโรดโชว์ “โครงการ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เฟ้นหาครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่าน ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2560” ประจำภาคใต้ โดยร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และกลุ่มส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูในการส่งเสริมการรักการอ่านในเด็กไทยอย่างยั่งยืน ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายกิตติชาญ คงแป้น ผู้ช่วยรองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ,คุณกุลยา เรือนทองดี เลขานุการกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และ นายชัยวิทย์ ตันสุขโกศล ตัวแทน Franchise เดอะ พิซซ่า คอมปะนี หาดใหญ่ ร่วมเปิดงาน พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานในครั้งนี้

IMG_2026.JPG

นายกิตติชาญ คงแป้น ผู้ช่วยรองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เปิดเผยว่า โครงการ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เฟ้นหาครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่าน ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2560 เป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมรักการอ่านที่ต่อยอดมาจากโครงการส่งเสริมรักการอ่าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่าน ที่จัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15 โดยโครงการนี้มีกลุ่มเป้าหมาย คือกลุ่มคุณครู เพื่อร่วมส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของครู ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญในการส่งเสริมรักการอ่านในโรงเรียนและเด็กนักเรียน โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา และได้รับผลตอบรับที่ดี

ซึ่งมีกิจกรรมหลักของโครงการประกอบด้วย การโรดโชว์ไปยัง 4 ภูมิภาค รวมทั้งภาคใต้ ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อจัดกิจกรรมกับตัวแทนคุณครูบรรณารักษ์ หรือคุณครูที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมรักการอ่าน ที่มาจากโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมรักการอ่าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่านปีที่ 15 และมีการกระตุ้นการอ่านหนังสือได้มากที่สุดจำนวน 200 โรงเรียน

โดยกิจกรรมภายในการโรดโชว์จะจัดขึ้นในหัวข้อ “กิจกรรมสร้างสารกระตุ้นเด็กไทยรักการอ่าน” ประกอบด้วย การบรรยายจากผู้ทรงคุณวุฒิ การเสวนา การเวิร์คช็อป เพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิดวิธีการกระตุ้นให้เด็กไทยอ่านหนังสือ เพื่อช่วยเพิ่มพูนทักษะ ความรู้ โดยสามารถนำความรู้ แนวคิด เทคนิค และวิธีการต่างๆ ที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมไปพัฒนา หรือประยุกต์ใช้ในกระบวนการกระตุ้นการอ่านหนังสือให้เหมาะสมกับโรงเรียนของตนเอง และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น “หลังจากนั้น คุณครูที่ผ่านการอบรมจะดำเนินการส่งผลงานนวัตกรรมในการส่งเสริมรักการอ่านในโรงเรียนเข้าร่วมการคัดเลือก เพื่อรับรางวัลเกียรติยศ ครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่าน ระดับประถมศึกษา ประจำปี 2560 ซึ่งจะมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และตัวแทนจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ร่วมเป็นกรรมการตัดสิน เพื่อยกยกย่องเชิดชูครูที่เป็นครูต้นแบบ ให้เกิดความภาคภูมิใจในวิชาชีพ พร้อมเผยแพร่ผลงาน เพื่อให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจ ให้ครูท่านอื่นๆ ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาสังคมการเรียนรู้ที่ยั่งยืนต่อไป

โดยกิจกรรมภายในงานครั้งนี้ก็มีการบรรยายพิเศษในหัวข้อสร้างนักอ่านสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ โดย ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และการบรรยายเพิ่มเติม โดย คุณศกุนตลา สุขสมัย ที่ปรึกษาโครงการส่งเสริมรักการอ่าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่านปีที่ 15 ในหัวข้อ “ครูต้นแบบส่งเสริมรักการอ่านเป็นได้ไม่ยากอย่างที่คิด” และ “เคล็ดไม่ลับกับการสร้างยุวบรรณารักษ์” พร้อมการเวิร์คช็อปกิจกรรมสร้างสรรค์กระตุ้นการอ่าน กับตัวแทนคุณครูะดับประถมศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมรักการอ่าน จำนวน 40 คน จากโรงเรียนในภาคใต้

IMG_2101.JPG

นายกิตติชาญ คงแป้น

IMG_2118.JPG

คุณกุลยา เรือนทองดี

IMG_2132.JPG

ดร.กุลชาติ จุลเพ็ญ

IMG_2057.JPGIMG_2151.JPGIMG_2067.JPGIMG_2066.JPGIMG_2112.JPGIMG_2079.JPGIMG_2020.JPGIMG_2073.JPG