คณะแพทย์ ม.อ. รวมพล ถวายความอาลัย ในหลวง ร.9 จุดเทียนพร้อมแปรอักษร


25 ต.ค. 2560

คณะแพทย์ ม.อ. รวมพลผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และประชาชน เกือบพันคน ร่วมกิจกรรมแพทยศาสตร์ รวมใจ ถวายความอาลัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 และร่วมจุดเทียนถวายความอาลัย โดยการแปรอักษรเป็นรูปเลข ๙ อย่างสวยงาม

44020.jpg

วันที่ 24 ต.ค. 60 ที่ จ.สงขลา ยังคงมีการจัดกิจกรรมที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร กันอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่บริเวณด้านหน้าอาคารเฉลิมพระบารมี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางคณะผู้บริหาร รวมทั้งแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน รวมกันเกือบ 1 พันคน ได้เข้าร่วมในกิจกรรม แพทยศาสตร์ รวมใจ ถวายความอาลัยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช “๙ เสด็จสู่ฟากฟ้าสุราลัย พระมหากรุณาธิคุณจารึกในใจไทยทั่วกาล”

ซึ่งในงานได้จัดให้การบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ โดยวงไวโอลิน คณะแพทยศาสตร์ ก่อนที่ รศ.นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ซึ่งเป็นประธาน จะเริ่มพิธีด้วยการจุดเทียน และกล่าวถวายความอาลัยเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนที่จะขึ้นไปสักการะวิหารหลวงปู่ทวด และจุดเทียนเล่มแรกโดยถือเอาฤกษ์ในเวลา 19.09 น.

โดยผู้เข้าร่วมพิธีได้พร้อมใจกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที หลังจากนั้นได้มีการจุดเทียนต่อๆกันไป และทางทีมผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางแพทย์ ได้ยืนถือเทียนที่ส่องแสงสว่างไสว พร้อมกับแปรอักษรเป็นรูปเลขเก้าไทยอย่างสวยงาม พร้อมๆไปกับการร่วมกันร้องเพลงความฝันอันสูงสุด , พระราชาผู้ทรงธรรม , เดินตามรอยเท้าพ่อ และจบด้วยเพลงสรรเสริญพระบารมี แล้วก้มลงกราบเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทย และต่อวงการแพทย์ รวมทั้งคณะแพทยศาสตร์ ม.อ. และ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ท่านในหลายๆด้านเช่นเดียวกัน

JAY_0459.jpgJAY_0473.jpgJAY_0482.jpgJAY_0486.jpgJAY_0442.jpg44022.jpg44019.jpg