อัญเชิญพระโกศบรรจุเถ้าดอกไม้จันทน์ ประดิษฐาน ณ วัดมัชฌิมาวาส (พระอารามหลวง)


28 ต.ค. 2560

จังหวัดสงขลา ประกอบพิธีอัญเชิญพระโกศบรรจุเถ้าดอกไม้จันทน์และนำไปประดิษฐาน ณ วัดมัชฌิมาวาส (พระอารามหลวง)

43.jpg

(27 ต.ค. 60) ที่หน้าพระเมรุมาศจำลอง สนามสระบัวแหลมสมิหลา จังหวัดสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานประกอบพิธีทางพุทธศาสนาเนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรโดยมีพระโสภณวราภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระภิกษุสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร 

ซึ่งภายหลังจากพิธีทำบุญแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาได้นำพระโกศบรรจุเถ้าดอกไม้จันทน์ และถุงบรรจุเถ้าดอกไม้จันทน์ จำนวน 12 ถุง โดยมีพลเรือโทชุมศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ข้าราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงเรือหลวงกระบี่ไปประกอบพิธีลอยที่บริเวณน่านน้ำเกาะหนู เกาะแมว หลังจากนั้นจะนำพระโกศบรรจุเถ้าดอกไม้จันทน์ที่เหลือไปประดิษฐาน ณ วัดมัชฌิมาวาส (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อให้ประชาชนได้กราบสักการะ น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
ในส่วนของพระเมรุมาศจำลอง จังหวัดสงขลาจะเปิดให้ประชาชนเข้ามาชื่นชมและบันทึกภาพประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของไทยที่ทุกคนมิอาจลืมได้จนถึงปลายเดือนพฤศจิกายน นี้

45.jpg46.jpg47.jpg
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา