มอบโล่รางวัลการประกวดการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในกลุ่มสหกรณ์


30 ต.ค. 2560

จังหวัดสงขลา มอบโล่รางวัลพร้อมเงินรางวัลผลการประกวดการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในกลุ่มสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรและการประกวดโรงเรียนจัดการเรียนรู้การสหกรณ์รางวัลพระราชทาน

(30 ต.ค.60) ที่ห้องประชุม1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานมอบโล่รางวัลพร้อมเงินรางวัลผลการประกวดการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในกลุ่มสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรและการประกวดโรงเรียนจัดการเรียนรู้การสหกรณ์รางวัลพระราชทาน ในโอกาสประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนตุลาคม 2560 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในครั้งนี้

นายมนุชาธิป วรกาญจนานนท์ นักวิชาการสหกรณ์ชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์  โดยกองประสานโครงการพระราชดำริได้จัดทำโครงการประกวดผลงานดีเด่นที่เป็นตัวอย่างสำหรับสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรอื่นไปประยุกต์และปฏิบัติในการดำเนินงานเป็นการเผยแพร่ สนับสนุน ส่งเสริม กระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรได้นำแนวคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานส่งเสริมและสนับสนุนให้สมาชิกของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรมีการดำเนินชีวิตตามแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

และตามที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ได้จัดทำโครงการประกวดโรงเรียนจัดการเรียนรู้การสหกรณ์รางวัลพระราชทานประจำปี 2560 เป็นการยกระดับ และการพัฒนาด้านเรียนการสหกรณ์อย่างยั่งยืน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงพระราชทานแนวพระราชดำริ  การสอนสหกรณ์ในโรงเรียนส่งเสริมกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนในโรงเรียนดีเด่นระดับประเทศให้ได้รับรางวัลพระราชทานและเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน

โดยกลุ่มที่ได้รับรางวัลการประกวดผลงานการขับเคลื่อนปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสหกรณ์ ได้แก่ 1. สหกรณ์การเกษตรควนเนียง จำกัด อำเภอควนเนียง ได้รับรางวัลที่ 1 ประเภทสหกรณ์การเกษตรพร้อมรับเงินรางวัล 60,000 บาท 2. สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน บ้านป่าชิง จำกัด อำเภอจะนะ ได้รับรางวัลที่ 1 ประเภทสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพร้อมเงินรางวัล 60,000 บาท 3. กลุ่มเกษตรกรทำสวนบ้านนาปรังพัฒนา อำเภอนาทวี ได้รับรางวัลที่ 2 ประเภทกลุ่มเกษตรกรพร้อมเงินรางวัล 30,000 บาทและ4.โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านทุ่งสบายใจ อำเภอสะเดา ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 การประกวดโรงเรียนจัดการเรียนรู้การสหกรณ์รางวัลพระราชทานประจำปี 2560

75.JPG77.JPG78.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา