ผู้ว่าฯ เป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดเปรมศรัทธา อำเภอสิงหนคร


3 พ.ย. 2560

ผู้ว่าฯ สงขลา เป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี ณ “วัดเปรมศรัทธา” อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา

40.JPG

วันนี้ (2 พ.ย. 60) เมื่อเวลา 12.30 น. นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดเปรมศรัทธา อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา โดยมี นายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางนฤมล พัฒนรัฐ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นำข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พี่น้องประชาชน ผู้มีจิตศัทธา ร่วมพิธีทอดกฐินสามัคคี วัตถุประสงค์เพื่อมาซ่อมแซม บูรณะเสนาสนะของวัด และกิจกรรมต่างๆ โดยปัจจัยในการทำบุญครั้งนี้รวม 883,216 บาท

 วัดเปรมศรัทธา ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ตำบลชิงโค อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย  โดยนายเจียร หนูสุคนธ์ ได้ร่วมกับบิดา น้องชาย และกำนันน่วม นางชุม ห้องโสภา บริจาคที่ดิน จำนวน 10 ไร่  96 ตารางวา เพื่อสร้างวัดตั้งแต่ปี 2505สมัยรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ในขั้นต้นสร้างเป็นที่พักสงฆ์ชื่อ “รัตนประชาราม” และได้ดำเนินการขออนุญาตสร้างวัดมาตลอด แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากเรื่องกรรมสิทธิ์ที่ดิน

จนกระทั่งความทราบถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ องคมนตรีและรัฐบุรุษ จึงมีคำริเริ่มที่จะสร้างวัดได้ถูกต้องตามกฎหมาย การก่อสร้างได้เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2539 โดยการเห็นชอบของมหาเถรสมาคม ได้อนุญาตให้สร้างวัดตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2535 กระทรวงศึกษาธิการ ประกาศตั้งเป็นวัดในพระพุทธศาสนา มีนามว่า “วัดเปรมศรัทธา” ตามที่ประชาชนในพื้นที่เสนอเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2540 โดยมี พระนพ นวธมโม เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก วัดเปรมศรัทธา ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2540 ฯพณฯ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ กระทำพิธียกช่อฟ้าอุโบสถ และตัดลูกนิมิต เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2540

41.JPG43.JPG42.JPG44.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา