ผู้ประกอบการขนสินค้าเด่นทั่วทิศร่วมงาน OTOP CITY to Songkhla 3-12 พ.ย.ที่ศูนย์ประชุมฯม.อ.


4 พ.ย. 2560

(4 พ.ย.60) เปิดอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับงานโอทอปซิตี้ทูสงขลา “OTOP CITY to Songkhla” ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี 
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 พฤศจิกายน 2560 นี้เท่านั้น 

7.jpg

โดยพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันนี้ได้รับเกียรติจากนายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน  นายมงคล ปัตลา พัฒนาการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ ภาคธุรกิจเอกชน เครือข่ายผู้ประกอบการสินค้าโอทอปจังหวัดสงขลา และประชาชนทั่วไปที่ให้ความสนใจร่วมงานอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะมีฝนตกลงมาพอสมควรแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการเดินทางของผู้สนใจร่วมงานแต่อย่างใด  

 นายมงคล ปัตลา พัฒนาการจังหวัดสงขลา กล่าวรายงานว่า สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ร่วมกับเครือข่าย OTOP จังหวัดสงขลา ได้กำหนดจัดงาน “OTOP CITY to Songkhal” โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย “ส่งเสริมพื้นที่ตลาดใหม่ ขยายพื้นที่ตลาดให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ทั่วประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลเรื่องตลาดประชารัฐประเภทตลาดประชารัฐของดีจังหวัด รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาด้วย 

1.jpg

การจัดงานในครั้งนี้ ใช้เงินกองทุนสะสมของเครือข่าย OTOP จังหวัดสงขลา และผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม สมทบเงินเป็นค่าใช้จ่ายทั้งหมด ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาโดยมีสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา เป็นหน่วยงานในการส่งเสริมสนับสนุนและกำกับดูแลอย่างดียิ่ง

ทางด้านนายศักระ กปิลกาญจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่าต้องขอชื่นชมเครือข่าย OTOP จังหวัดสงขลา ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา ที่ร่วมกันจัดงานครั้งนี้โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ กิจกรรมในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่ดีสามารถตอบสนองนโยบายรัฐบาลได้อย่างเห็นผลเป็นรูปธรรม โดยการเพิ่มช่องทางการตลาด การพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตผู้ประกอบการ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดสงขลาได้เป็นอย่างดี 
จังหวัดสงขลา ขอขอบคุณเครือข่าย OTOP จังหวัดสงขลา สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน รวมทั้งขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดสงขลาและใกล้เคียงมาร่วมกันอุดหนุนสินค้าโอทอปจากทั่วประเทศ“OTOP CITY to Songkhla” ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้เท่านั้น

[video-0]

2-1.jpg3-1.jpg3-3.jpg3-2.jpg4.jpg5-2.jpg6.jpg8.jpg10.jpg11.jpg11-1.jpg12.jpg12-1.jpg13.jpg14.jpg15.jpg16.jpg16-1.jpg16-2.jpg17.jpg18.jpg20.jpg333.jpg