นายกไพร ตรวจโรงงานกำจัดขยะสั่งฉีดจุลินทรีย์ลดกลินเหม็นและเร่งสร้างอาคารเก็บถาวร


5 พ.ย. 2560

55.jpg

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สถานที่กำจัดขยะของเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อแก้ปัญหากลิ่นเหม็นจากขยะมูลฝอยและปัญหาน้ำชะขยะ ที่เกิดจากการคัดแยกขยะของโรงงานในช่วงฝนตก ซึ่งทำให้มีปริมาณขยะตกค้าง 

โดยกำชับเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครหาดใหญ่และโรงงานกำจัดขยะของบริษัท จีเดค จำกัด (โรงไไฟฟ้าขยะควนลัง) ฉีดพ่นน้ำยาดับกลิ่นขยะ และดำเนินโครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำชะขยะโดยเร่งด่วน ในเบื้องต้นทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ฉีดน้ำยาจุลินทรีย์ EM เพื่อดับกลิ่นขยะบริเวณสถานที่เทกองขยะของเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อการแก้ไขกลิ่นจากขยะของเทศบาลนครหาดใหญ่. 

สาเหตุ เกิดจากการที่มีขยะตกค้างเผาไม่หมด เนื่องจากการปรับปรุงซ่อมแซมระบบทำให้ขยะล้นโรงงาน จนต้องนำไปพักเก็บไว้ในพื้นที่บ่อเดิม จึงมีกลิ่นจากขยะจำนวน 2 จุด คือที่โรงงานซึ่งมีกลิ่นมากที่สุด กับบริเวณที่นำขยะไปพักไว้ การแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนของเทศบาลนครหาดใหญ่ มีดังนี้

1. ใช้น้ำยา EM ฉีดดับกลิ่นในโรงงานวันละ3ครั้ง เช้า บ่าย และกลางคืน
2. ใช้น้ำยา EM ฉีดบ่อขยะเดิมที่นำขยะมาพักไว้ทุกวัน

ในแผนระยะยาวทางโรงงานจะเร่งดำเนินการก่อสร้างผนังคอนกรีตเสริมเหล็กที่เป็นที่พักขยะเพื่อคัดแยกขยะที่ยังไม่เรียบร้อยให้เสร็จภายในธันวาคมนี้ เพื่อควบคุมกลิ่นไม่ให้ออกสู่ภายนอก และจะดำเนินการจัดซื้อจุลินทรีย์ฉีดรถขยะที่เข้าสถานที่กำจัดขยะทุกคันเพื่อควบคุมกลิ่น

54.jpg53.jpg52.jpg57.jpg58.jpg59.jpg