ชมรมบิ๊กไบค์มาเลย์ฯ ร่วมมอบเงินแก่สาธารณะและแสดงความขอโทษที่บางกลุ่มขับรถไม่เหมาะสม


5 พ.ย. 2560

ชมรมบิ๊กไบค์มาเลเซียไทยแลนด์ไรเดอร์คลับหรือMALTHA  กลุ่มรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อXPDC ของประมาเลเซีย  จัดกิจกรรมท่องเที่ยวการกุศลมอบเงินให้กับหน่วยงานต่างๆของไทยเพื่อนำไปใช้สาธารณะประโยชน์และเป็นการขอโทษคนไทยที่มีกลุ่มบิ๊กไบค์ของมาเลเซียบางกลุ่มแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมปิดสี่แยกให้ขบวนผ่านจนกลายเป็นภาพลบ

qq3.jpg
(4พ.ย.) ทางชมรมบิ๊กไบค์มาเลเซียไทยแลนด์ไรเดอร์คลับหรือMALTHA นำโดย นายสุนทร น้อยบุญมา ประธานชมรมฯนำสมาชิกในชมรมบิ๊กไบค์มาเลเซียไทยแลนด์ไรเดอร์คลับหรือMALTHAทั้งไทยและมาเลเซียร่วมกันทำกิจกรรมท่องเที่ยวการกุศล โดยร่วมกับกลุ่มรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อXPDC ของประมาเลเซีย มอบเงินจำนวน 5,000 บาทให้กับสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่  เหล่ากาชาดจ.สงขลา 5,000 บาท และสภ.ระแงะอีก 5,000 บาท เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมสาธาณะประโยชน์
 
นายสุนทร น้อยบุญมา ประธานชมรมบิ๊กไบค์มาเลเซียไทยแลนด์ไรเดอร์คลับหรือMALTHAเปิดเผยว่า กิจกรรมนี้ทางชมรมบิ๊กไบค์มาเลเซียไทยแลนด์ไรเดอร์คลับหรือMALTHA กลุ่มรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อXPDC ของประมาเลเซียที่ชื่นชอบในการขับรถท่องเที่ยวในประเทศไทย ต้องการที่จะสร้างความสัมพันธ์ในกลุ่มของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบต์ทั้งสองประเทศพร้อมๆไปกับทำประโยชน์ให้กับองค์กรและหน่วยงานต่างๆของไทย นอกเหนือจากการรวมกลุ่มเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวต่างๆ
 
ที่สำคัญยังเป็นการแสดงความขอโทษคนไทยที่ก่อนหน้านี้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์บางกลุ่มแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมโดยการปิดกั้นสี่แยกลำภู  อ.เมือง จ.นราธิวาส ในระหว่างที่ขับรถผ่าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา และมีการเผยแพร่ผ่านโลกโซเชียลทั้งในไทยและในมาเลเซียทำให้มีเสียงวิจารตามมาถึงความไม่เหมาะสมโดยเฉพาะชาวมาเลเซียเองก็รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากให้คนไทยให้อภัยและต้องการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ในกลุ่มของนักขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ทั้งไทยและมาเลเซีย
qq5.jpgqq2.jpgqq8.jpg