น้ำท่วมขังหลายจุดในพื้นที่ตำบลเกาะแต้ว ช่วงสงขลา-จะนะ หลังมีการขยายถนนของทางหลวง


5 พ.ย. 2560

น้ำป่าไหลเข้าท่วมผิวถนนเส้นทางระหว่าง อ.เมืองสงขลา กับ อ.จะนะ รวม 4 จุด หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง เตือนผู้ใช้ระรถระมัดระวัง ด้านหน่วยงานในท้องถิ่นเร่งเปิดทางระบายออกจากผิวถนน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรทั้งวันทั้งคืqq1.jpg

วันที่ 5 พ.ย. 60 ที่ จ.สงขลา ยังคงได้รับผลกระทบจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ยังคงปกคลุมอยู่ในบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ส่งผลให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดมีในตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.เกาะแต้ว อ.เมืองสงขลา ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน ได้ส่งผลให้มีปริมาณน้ำสะสม และไหลบ่าเข้าท่วมผิวถนนสายสงขลา-จะนะ พื้นที่ ม.3 บ้านชุมพอ ต.เกาะแต้ว ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักเชื่อมต่อระหว่าง อ.เมืองสงขลา กับ อ.จะนะ

โดยน้ำป่าได้ไหลบ่าเข้าท่วมผิวถนนรวมทั้งหมด 4 จุด ในระยะทางหลายร้อยเมตร ซึ่งทางเทศบาลตำบลเกาะแต้ว ต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ รวมทั้งอาสาสมัครจราจร และ หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลเกาะแต้ว รวมทั้งทหารจากคาย ป.พัน 5 อีกกว่า 10 นาย มาช่วยอำนวยความสะดวกการจราจรบนท้องถนนตลอดระยะทางที่เกิดน้ำท่วม เนื่องจากบางจุดมีน้ำท่วมสูง และต้องใช้ช่องจราจรร่วมกัน รวมทั้งมีการแสตนด์บายรถกู้ภัย 1 คัน เอาไว้ในกรณีฉุกเฉิน หรืออุบัติเกตุที่อาจจะเกิดขึ้น

ขณะที่บ้านเรือนของชาวบ้านบางหลังคาเรือนก็ถูกน้ำไหลเข้าท่วม แต่ยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องขนย้ายข้าวของ หรืออพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย

นายรอเซ็ง ไหรเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลเกาะแต้ว เผยว่า สาเหตุของน้ำท่วมครั้งนี้มาจากการปรับปรุงเส้นทางใหม่เป็นถนน 4 เลน และในบางจุดระดับคูข้างทางต่ำกว่าระดับแนวลำคลองเดิม ประกอบกับช่องทางการระบายน้ำที่มีน้อยกว่าเดิม และขนาดเล็กลง จึงระบายไม่ทัน และไหลทะลักขึ้นมาบนผิวถนนพร้อมๆกันหลายจุด เบื้องต้นได้แก้ปัญหาโดยการให้รถตักเปิดทางระบายน้ำในจุดที่มีปัญหาทั้ง 4 จุด แล้ว รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรทั้งกลางวันและกลางคืน รวมทั้งทำป้ายสะท้อนแสงติดแจ้งเตือนเป็นระยะ ทั้งนี้ยังคงต้องเฝ้าดูสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

qq4.jpgqq7.jpgqq10.jpg