รฟท.ติดเครื่องสแกนตรวจสอบวัตถุระเบิด ทางเข้าสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่


16 ก.พ. 2559

การรถไฟแห่งประเทศไทยติดตั้งเครื่องสแกนและเครื่องเอกซเรย์ตรวจสอบวัตถุระเบิดและวัตถุต้องสงสัยทางเข้าสถานีรถไฟทั้ง 27 แห่ง ใน จ.สงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เริ่มทดลองใช้วันแรกใน4 สถานีเพื่อป้องกันเหตุก่อความไม่สงบและสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร

3.jpg

วันที่ 16 ก.พ. 59 การรถไฟแห่งประเทศไทยร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จ.สงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ติดตั้งเครื่องสแกนและเครื่องเอกซเรย์ตรวจสอบวัตถุระเบิด อาวุธ และวัตถุต้องสงสัยเช่นยาเสพติด บริเวณทางเข้าสถานีรถไฟทั้ง 27 แห่ง ตั้งแต่สถานีชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา จนถึงสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

โดยในระยะแรกได้เปิดทดลองใช้ 4 สถานี คือ สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ สถานีรถไฟวัดควนมีด สถานีรถไฟจะนะ และสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก  และเริ่มเปิดใช้ในวันนี้เป็นวันแรก ก่อนที่จะทยอยเปิดใช้ให้ครบทุกสถานี โดยเครื่องสแกนและเครื่องเอกซเรย์ที่นำมาติดตั้งเป็นมาตรฐานเดียวกับที่ติดตั้งในสนามบินทั่วประเทศ และมีเจ้าหน้าที่ที่ผ่านมาฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีมาปฏิบัติหน้าในการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยต่างๆ

สำหรับการติดตั้งเครื่องสแกนและเครื่องเอกซเรย์ในสถานีรถไฟเป็นหนึ่งในมาตรการรักษาความปลอดภัยของการเดินรถไฟเส้นทาง3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร และป้องกันปัญหาการก่อเหตุความไม่สงบที่อาจจะมีการลักลอบนำวัตถุระเบิดเคลื่อนย้ายผ่านทางรถไฟ รวมทั้งป้องกันปัญหายาเสพติดด้วย

1.jpg2.jpg4.jpg