สงขลา เตรียมพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรีและการประชุมครม.สัญจรที่มทร.ศรีวิชัย


15 พ.ย. 2560

จังหวัดสงขลา เตรียมความพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่3/2560 (ภูมิภาคภาคใต้และภาคใต้ชายแดน)

36.JPG 

ในระหว่างวันที่ 27 – 28 พฤศจิกายน 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และผู้ที่เกี่ยวข้องจะลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อประชุมติดตามงานด้านความมั่นและการพัฒนาในภาคใต้ชายแดน รวมทั้งพบปะผู้นำท้องถิ่นของจังหวัดภาคใต้ชายแดน ติดตามการปฏิบัติงานของทุกหน่วยงาน การพัฒนาขับเคลื่อนเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้โครงการสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และมาตรการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยในเย็นวันเดียวกันจะมีการประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ และภาคเอกชนที่จังหวัดสงขลา และวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 จะเป็นการประชุม ครม.ตามวาระ  ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จังหวัดสงขลา จากนั้นนายกฯ จะลงพื้นที่พบปะประชาชนจังหวัดสงขลา ทั้งนี้ในส่วนของรัฐมนตรีจะมีการแบ่งงานลงพื้นที่ใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

สำหรับการประชุมเตรียมความพร้อมในวันนี้ (15 พ.ย. 60) ที่ห้องประชุม Conference ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายนริศชัย ป้อมเสือ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการและผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมในการต้อนรับคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยจังหวัดสงขลา จะใช้ห้องประชุมศรีวิศวะวิทยา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย เป็นสถานที่จัดการประชุม เพราะมีความพร้อมทุกด้าน ทั้งห้องประชุมขนาดใหญ่ ขนาดกลาง อาคารที่พัก สถานที่จอดรถยนต์ ห้องแสดงนิทรรศการ ห้องแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน และสถานที่จัดแถลงข่าว ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการจัดเตรียมความพร้อมของสถานที่ รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มารอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

37.JPG35.JPG

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา