โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จัดทำบุญประจำปี อุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ป่วยที่ล่วงลับ


19 ก.พ. 2559

โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) จัดพิธีทำบุญประจำปี เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ป่วยที่ล่วงลับ

q4.jpg

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 19 ก.พ. ที่บริเวณชั้น 1 อาคารโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รองศาสตราจารย์นายแพทย์สุธรรม ปิ่นเจริญ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ เป็นประธานในพิธีทำบุญโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ประจำปี 2559 เพื่อความเป็นสิริมงคล และอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ป่วยที่เสียชีวิตในโรงพยาบาล โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ธนะรัตน์  บุญเรือง  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วย รวมทั้งประชาชนทั่วไป เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

โดยนอกจากพิธีสงฆ์แล้ว ทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ยังได้เปิดผู้ที่มาร่วมงานเขียนรายชื่อของผู้ป่วยที่เสียชีวิต และญาติที่ได้ล่วงลับไปแล้ว เพื่อทำพิธีเผาอุทิศส่วนกุศลไปให้กับบุคคลๆนั้น รวมทั้งการเปิดรับบริจาคเงินสมทบทุนมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ และกิจกรรมอื่นๆที่เป็นประโชน์ต่อผู้ป่วยและส่วนรวม

สำหรับพิธีทำบุญประจำปีโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้จัดขึ้นเป็นประจำในช่วงเดือน ก.พ. ของทุกปี เนื่องจากเป็นเดือนแห่งการครบรอบการเปิดโรงพยาบาลเมื่อ 34 ปีที่แล้ว โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ได้ให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยในพื้นที่ภาคใต้มากกว่าปีละ 1 ล้านคน อีกทั้งยังเป็นที่สำหรับการศึกษาเรียนรู้ของนักศึกษาแพทย์ นักศึกษาพยาบาล และ แพทย์ต่อยอดต่างๆอีกด้วย

q6.jpgq8.jpgq9.jpgq11.jpgq15.jpg