ม.อ.จับมือ กฟผ. ลงนาม MOU เดินหน้าพัฒนาบุคลากรในงานวิจัยด้านเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า


19 ก.พ. 2559

ม.อ. จับมือ กฟผ. ลงนาม MOU เดินหน้าพัฒนาบุคลากรในงานวิจัยด้านเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า และนำความรู้ด้านวิศวกรรมไปสร้างประโยชน์แก่หน่วยงานและสังคมโดยรวม โดยมุ่งลดการพึ่งพาเทคโนโลยีจากต่างประเทศ

1.jpg

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 19 ก.พ. 59 ห้องประชุมมงคลสุข คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) ร่วมกันระหว่าง รศ.ดร.พีระพงศ์ ทีฆสกุลรองอธิการบดีฝ่ายระบบวิจัยและบัณฑิตศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ และ นายสุธน บุญประสงค์ รองผู้ว่าการระบบส่ง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) โดยมี รศ.ดร.อุดมผล พืชน์ไพบูลย์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ และ นายมนตรี ศรีสมอ่อน ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้-บริหาร กฟผ. ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความร่วมมือทางวิชาการในการพัฒนาบุคลากรของทั้ง 2 หน่วยงานในงานวิจัยด้านเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า และนำความรู้ด้านวิศวกรรมไปสร้างประโยชน์ให้แก่ทั้ง 2 หน่วยงาน และสังคมโดยรวม รวมทั้งเป็นการลดการพึ่งพาเทคโนโลยีจากต่างประเทศ และสามารถพัฒนาบุคลากรในพื้นที่ หรือในหน่วยงานให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ นอกจากนี้ กฟผ. ยังได้ตั้งคณะกรรมการขึ้น 2 ชุด ประกอบด้วย คณะกรรมการอำนวยการ และ คณะกรรมการดำเนินงาน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจดังกล่าว

ทั้งนี้ภายในงานจัดยังได้มีการจัดนิทรรศการแสดงผลงานวิจัย และนวัตกรรมต่างๆของคณะวิศวกรรมศาสตร์ ณ ลานหน้าห้องประชุมมงคลสุข คณะวิศวกรรมศาสตร์ อีกด้วย

2.jpg3.jpg4.jpgDSC_4894R.jpgDSC_4889R.jpg