ตำรวจสะเดา ตั้งด่านสกัดกัญชา มุ่งหน้า 3จว.ใต้ ได้ของกลาง 89 กก.


24 พ.ย. 2560

ตำรวจสะเดาตั้งด่านสกัดกัญชา มุ่งหน้า3จว.ใต้ ได้ของกลาง 89 กก.ขณะที่วานนี้จับ83กก.ขณะลำเลียงเข้ามาเลเซีย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 พ.ย. 60 พ.ต.อ.เสกสันต์ แก้วสว่าง ผกก.สภ.สะเดา และพ.ต.ท.ถาวร ผลกล้า รอง ผกก.ป.สภ.สะเดา พร้อม พ.ต.ท.ธีระเจต์ จรัสสมบูรณ์ สันหลี สวป.สภ.สะเดา นำกำลังตั้งด่านสกัดขบวนการขนยาเสพติด หลังสืบทราบขยายผลการจับกัญชา 83 กก.เมื่อกลางดึกเมื่อวานนี้ว่าจะมีการขนยาเสพติดกัญชาผ่านเส้นถนนปาดังเบซาร์เพื่อมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสะเดา เพื่อมุ่งหน้าไป3จังหวัดชายแดนชายแดน

ที่เกิดเหตุ พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า ไฮเอทสีขาว ทะเบียน อท 1286 กรุงเทพมหานคร ขับผ่านมาจึงขอตรวจค้นพบว่าบรรทุกกระสอบถุงปุ๋ย 7 ถุง เปิดดูพบบรรจุกัญชาอัดแท่งจำนวนมาก และซุกอยู่ในเพดานใต้หลังคาและแผงข้างประตูอีกหลายแท่ง รวมทั้งหมดที่ยึดได้ 89 แท่งน้ำหนัก 89 กก. จึงควบคุมตัวนายมะยาห์ สะนิ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/4 หมู่3 ต.วาสุรี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ให้การรับสารภาพว่าได้รับการติดต่อจากน้องสาวและน้องเขยทางโทรศัพท์ให้มาขับรถคันดังกล่าวจากคิวรถรับจ้างสายปาดังเบซาร์-ปัตตานี เพื่อไปส่งที่อู่รถแห่งหนึ่งในจ.ปัตตานี โดยได้รับค่าจ้างขน1พันบาทสารภาพเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

[video-0]

ด้านพ.ต.อ.เสกสันต์ แก้วสว่าง ผกก.สภ.สะเดา เปิดเผยว่าจากขยายผลการจับกุมแก็งค้ากัญชา 4 คนที่จับได้เมื่อวานนี้  ทราบว่ายังมีกัญชาจากแหล่งพักยาแถบชายแดนใน ต.ปาดังเบซาร์ และจะมีการลักลอบลำเลียงไป3จังหวัดชายแดนใต้ และจะลำเรียงส่งเข้าประเทศมาเลเซียจึงสั่งการให้ตำรวจตั้งด่านจนสามารถจับกุมกัญชาได้ รวมทั้ง2วันได้ 172 กก. และแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายมะยาห์ สะนิ ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ต่อมาได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.สะเดาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

68.jpg69.jpg

/////