สภากาชาดสงขลาจัด โครงการ พัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย


19 ก.พ. 2559

สภากาชาดไทย หน่วยงานภาครัฐ และประชาชน ร่วมสัมมนาในโครงการ โครงการ “พัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย” ของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เพื่อปลูกจิตสาธารณะ และสร้างอาสาสมัครที่มีคุณภาพในการช่วยเหลือสังคม

1_resize.JPG

วันนี้ (19 ก.พ.59) นายพระนาย  สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย   นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นางศิรินุช  สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมเหล่าการชาดจังหวัดสงขลา และอาสาสมัครสภากาชาดไทย  เปิดการสัมมนา โครงการ “พัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย” ของเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ณ หอประชุมเปรม 100 ปี มหาวชิราวุธ โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา ซึ่งอาสาสมัครจังหวัดสงขลา เข้าร่วมการสัมมนาฯ จำนวน 1,160 คน

นายกสภากาชาดจังหวัดสงขลา กล่าวว่า สภากาชาดไทยมีนโยบาย ที่กำหนดให้อาสาสมัครมีบทบาทสำคัญ ในการปฏิบัติงาน เพื่อขับเคลื่อนพันธกิจด้านบริการทางการแพทย์ และสุขภาพอนามัย ด้านบรรเทาทุกข์ ด้านบริการโลหิตและส่งเสริมคุณภาพชีวิตของสภากาชาดไทยให้บรรลุผล โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาสให้มีความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ในการสัมมนาฯในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจในองค์กรกาชาด และ นำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง ตลอดจน ช่วยประชาสัมพันธ์เผยแพร่อุดมการณ์การชาด ให้กับอาสาสมัครกาชาดไทย ในระดับตำบล หมู่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ได้ทราบอย่างแพร่หลาย สามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เมื่อประสบภัยขึ้นในพื้นที่ได้ ซึ่งจังหวัดสงขลามีจิตอาสาที่ลงทะเบียนเป็นอาสาสมัครสภากาชาดไทย จำนวน 16,620 คน

ผู้อวยการสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย กล่าวว่า กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้ร่วมสนับสนุนและรณรงค์ให้ประชาชนทุกจังหวัด แสดงความจำนงสมัครเป็นอาสาสมัครสภากาชาดไทย เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงเจริญพระชนมพรรษา 60 พรรษา ในปี 2558 เพื่อให้ข้าราชการ และประชาทุกหมู่เหล่า ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ข้อมูลและที่มา

อริสา สีรัตน์ //ข่าว ประชา  โชคผ่อง //ภาพ

19 ก.พ. 58  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

3_resize.JPG5_resize.JPG6_resize.JPG9_resize.JPG12_resize.JPG