นายกฯ พบปะนักศึกษา มทร.ศรีวิชัย ก่อนเริ่มการประชุมครม.สัญจรที่สงขลา


28 พ.ย. 2560

(28 พ.ย. 60) เวลา 09.00 น. ที่ อาคารคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2560 โดยมีรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ข้าราชการและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องได้ทยอยเดินทางมาร่วมการประชุมในครั้งนี้

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีได้พบปะพูดคุยกับนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแก่นักศึกษา เมื่อเรียนจบแล้วต้องมีงานทำทุกคน เพื่อพัฒนาศักยภาพตัวเองให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยทุกคนต้องสร้างความแตกต่าง ซึ่งความแตกต่างอยู่ที่วิธีคิดและสมอง

นอกจากนี้ ขอให้ทุกคนเป็นคนดีและช่วยกันพัฒนาประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 จากนั้นได้เดินเยี่ยมชมผลงานวิจัยเด่นของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย อาทิ นวัตกรรมแผนการจัดการเชิงปฏิบัติการฟื้นฟูชุมชนด้วยวัฒนธรรม การเลี้ยงสาหร่ายพวงองุ่นแบบอินทรีย์ โครงการระบบเพาะเห็ดอัตโนมัติ เครื่องผลิตไบโอดีเซลด้วยกระบวนการหมุนวนผ่านคลื่นไมโครเวฟร่วมกับท่อผสมแบบสถิต การสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบแฟชั่นนิพนธ์ และต้นแบบหุ่นยนต์ทำความสะอาดชายหาด โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้ความสนใจ เป็นอย่างยิ่ง

56.jpg55.jpg57.jpg58.jpg59.jpg60.jpg

 

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว
ประชา โชคผ่อง /ภาพ
สำนักงานประชาสัมพันธ์จ.สงขลา