จะนะ เปิดตลาดนัดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ แห่งเดียวในอำเภอ


7 ธ.ค. 2560

นายอำเภอจะนะ เปิดตลาดนัดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ แห่งเดียวในอำเภอที่บ้านศาลาน้ำ ม.8 ต.คลองเปียะ เชิญชวนพ่อค้าแม่ค้าร่วมนำสินค้ามาวางจำหน่าย

qq1.jpg

วันที่ 7 ธ.ค. 60 นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ จ.สงขลา เป็นประธานเปิดตลาดนัดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ในพื้นที่ ม.8 บ้านศาลาน้ำ ต.คลองเปียะ อ.จะนะ จ.สงขลา ซึ่งเป็นตลาดชุมชนดั้งเดิมที่เปิดมานานกว่า 10 ปี และได้รับการคัดเลือกจากทางอำเภอจะนะ และทางพัฒนาชุมชน ในการบริหารจัดการให้เป็นตลาดนัดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ อำเภอละ 1 แห่ง

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของทางรัฐบาล ที่ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย คัดเลือกตลาดนัดในพื้นที่ เพื่อใช้เป็นตลาดสำหรับการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และพืชผลทางการเกษตรของชาวบ้าน รวมทั้งเป็นพื้นที่สำหรับบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ยังไม่มีตลาดรองรับ ซึ่งสามารถมาลงทะเบียนที่อำเภอ และนำสินค้ามาวางจำหน่ายยังตลาดประชารัฐได้ ซึ่งเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับเกษตรกร และชาวบ้าน ได้อีกช่องทางหนึ่ง

นายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ เผยว่า ตลาดนัดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ในพื้นที่ ม.8 ต.คลองเปียะ เป็นความร่วมมือจากคนในชุมชนมานานกว่า 10 ปี และพัฒนามาเป็นตลาดต้นแบบ ก่อนที่จะได้รับการคัดเลือกให้เป็นตลาดนัดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ประจำอำเภอจะนะ โดยเปิดขายพืชผลทางการเกษตร และของกินของใช้พื้นบ้านทุกวันพฤหัส และ วันอาทิตย์ ของสัปดาห์

นอกจากนี้ที่ อ.จะนะ ยังมีตลาดนัดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ อีก 1 แห่ง ซึ่งเป็นตลาดนัดวันอาทิตย์ ที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟจะนะ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าสามารถนำสิ่งของมาวางจำหน่าย และประชาชนสามารถเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ และปลอดภัย ได้จากชาวบ้านได้โดยตรง

ทั้งนี้ในช่วงพิธีเปิดงานได้มีการจัดขบวนกลองยาว และนางรำ 9 คน ของชาวบ้าน ม.8 ซึ่งมีชื่อเสียงในระดับอำเภอ มาร่วมต้อนรับ และทางนายอำเภอจะนะได้สร้างสีสัน และกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในงาน ด้วยการให้ปลัดอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการ ที่เดินทางมาร่วมงาน มอบเงินรางวัลให้กับบรรดานางรำทั้งหมด เพื่อนำไปซื้อสิ่งของในตลาด ก่อนที่จะร่วมพบปะชาวบ้าน และเลือกชิมเลือกชมสินค้าแบบดั้งเดิมของชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง

JAY_4815.jpgJAY_4807.jpgJAY_4775.jpgJAY_4803.jpgJAY_4800.jpgJAY_4730.jpg