บ้านของครอบครัวแม่ใจพระที่เสียสละเปลี่ยนตับให้ลูกใกล้แล้วเสร็จ


22 ก.พ. 2559

บ้านของครอบครัวแม่ใจพระที่เสียสละเปลี่ยนตับให้ลูกใกล้แล้วเสร็จหลังสำนักข่าวไทยนำเสนอเรื่องราวชีวิตออกไปและธารน้ำใจจากคนไทยทั่วประเทศหลั่งไหลบริจาคเงินมาช่วยสร้างบ้านให้

DSC02438.JPG

วันที่ 22 ก.พ. 59 ทหารช่างจากกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ค่ายพระปกเกล้า จ.สงขลา กำลังเร่งมือก่อสร้างบ้านให้กับครอบครัวของนางอุไรวรรณ แสงอรุณ อายุ 43 ปี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 7  ต.จะทิ้งพระ อ.สทิงพระ จ.สงขลา แม่ใจพระที่ยอมเสียสละผ่าตัดเปลี่ยนตับของตัวเอง ให้กับเด็กหญิงนิชารี ลูกสาววัย 8 ขวบ ที่ป่วยด้วยโรคถุงน้ำดีอุดตันมาตั้งแต่เกิดจนอาการหนักระยะสุดท้าย และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัดไม่มีที่อยู่อาศัย  และธารน้ำใจจากคนไทยทั่วประเทศบริจาคเงินมาช่วยเหลือจำนวน 2 แสนบาท

ซึ่งขณะนี้บ้านเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้วทั้งหลัง  เหลือเพียงการฉาบปูนฝาผนัง ติดตั้งประตูและหน้าต่าง และเตรียมส่งชุดทหารช่างไฟฟ้าเข้ามาเดินสายไฟติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างเท่านั้นก็สามารถเข้าอยู่อาศัยได้ทันที  สำหรับบ้านหลังนี้ เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม ปีที่ผ่านมา เป็นบ้านเดี่ยว ชั้นเดียวก่ออิฐฉาบปูน ความกว้าง  5 เมตร ยาว 9 เมตร มี  ห้องนอน  ห้องน้ำ ห้องครัวและห้องนั่งเล่น ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 60 วันและคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนนี้ นี้

โดยเหตุที่ล่าช้าเนื่องจากได้ทำการขยายบ้านให้กว้างขึ้นและต่อเติมบ้านบางส่วน เช่นทำระเบียงด้านหน้าบ้านและต่อเติมหลังคาออกไปด้วยเพื่อไม่ให้คับแคบเกินไปและเพื่อให้สี่ชีวิตในครอบครัวของ นางอุไรวรรณ อยู่ได้อย่างสบายและสร้างชีวิตใหม่ต่อไป

DSC02430.JPGDSC02433.JPG