เปิดตัวตลาดซุ้มหลวงเสด็จ ยกระดับสู่ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ ทต.คูหาใต้ รัตภูมิ


11 ธ.ค. 2560

(10 ธ.ค.60) นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการเปิดตลาดประชารัฐ ซุ้มหลวงเสด็จ ท้องถิ่นสุขใจ และการจัดงานเทศกาลข้าวใหม่ ณ วัดปฐมยาตราธรรมาราม (ตลาดซุ้มหลวงเสด็จ) อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยมี นายพนมเทียน เส้งวั่น ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา นางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นอภ.รัตภูมิ และนายประกอบ จันทสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลคูหาใต้ ร่วมในพิธี

52.jpg

สำหรับตลาดซุ้มหลวงเสด็จ เกิดขึ้นเมื่อต้นปี 2560 เทศมนตรีตำบลคูหาใต้ ได้จัดทำโครงการ"ท่องเที่ยวเรียนรู้ ประตูซุ้ม นมัสการหลวงพ่อกลับ อิ่มบุญ อิ่่มท้อง" เปิดตลาดซุ้มหลวงเสด็จ ตลาดย้อนยุควิถีไทยทุกวันอาทิตย์ โดยเริ่มวันแรกในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป โดยตลาดแห่งนี้เกิดขึ้นเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากตามนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะการสร้างเสริมสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ การจัดหาตลาดสำหรับจำหน่ายสินค้าในท้องถิ่น

ตลาดซุ้มหลวงเสด็จ ยังเป็นสถานที่สำคัญที่ทุกคนควรมาเรียนรู้และชื่นชมพระบารมีในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งเสด็จเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ภาคใต้เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2502 โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดสงขลา ที่นี่รอยต่อจังหวัดสงขลา-พัทลุง คือสถานที่แรกที่พระองค์ทรงรับพระแสงศาสตราประจำจังหวัดสงขลา จากนายประพันธุ์ ณ พัทลุง ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในขณะนั้น 

และวันนี้จากความร่วมมือของหลายภาคส่วน ทั้งเทศบาลตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ ท้องถิ่นจังหวัดสงขลา และภาคประชาชน ร่วมกันยกระดับตลาดซุ้มหลวงเสด็จสู่ตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ โดยเปิดให้บริกาจจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ชุมชน จากผุ้ผลิตถึงผุ้บริโภคโดยตรง จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเยี่ยมชมตลาด  ณ ตลาดซุ้มหลวงเสด็จ ท้องถิ่นสุขใจ วัดปฐมยาตราธรรมาราม (วัดโคกขี้เหล็ก) ถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 2 ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา

51.jpg53.jpg54.jpg