ม.อ. จัดประชุมวิชาการ The 4 th PSU Education Conference


17 ธ.ค. 2558

ม.อ. จัดประชุมวิชาการ The 4 th PSU Education Conference “Engaging Students to Future Ready Graduates” มุ่งจัดการเรียนการสอนเป็นการเรียนรู้ที่พัฒนาจากการวิจัย ประสบการณ์ตรง

DSC_7695_resize.JPG

วันนี้ (17ธ.ค.58) เวลา 09.00 น. ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฯ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รศ.ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมวิชาการ The 4 th PSU Education Conference “Engaging Students to Future Ready Graduates” โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม จำนวนกว่า 200 คน     

รอง ศาสตราจารย์นายแพทย์อานุภาพ เลขะกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในฐานะประธานการจัดงาน กล่าวว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เล็งเห็นถึงปัญหาของการจัดการศึกษาและคุณภาพของ บัณฑิตในปัจจุบันที่ยังต้องได้รับการปรับปรุงและพัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์และอีกหลายมหาวิทยาลัย จึงได้กำหนดนโยบายที่สำคัญ คือ การมุ่งจัดการเรียนการสอนเป็นการเรียนรู้ที่พัฒนาจากการวิจัย ประสบการณ์ตรง หรือจากกระบวนการจัดการความรู้เพื่อการเรียนการสอน รวมถึงให้ความสำคัญกับการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการวิจัยและประสบการณ์ การเรียนการสอนระหว่างเพื่อนอาจารย์เพื่อปรับปรุงและพัฒนาการเรียนการสอน

สำหรับ การประชุม PSU Education Conference จัดมาแล้ว 3 ครั้ง ในปี 2554 , 2556 และ 2557 โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ในความรับผิดชอบของคณะอนุกรรมการฝ่ายพัฒนาอาจารย์และนวัตกรรมการเรียนรู้ ระหว่างวันที่ 17 -18 ธันวาคม 2558 ภายใต้หัวข้อ “Engaging Students to Future Ready Graduates” โดยการเชิญมหาวิทยาลัยในเครือข่ายและผู้ที่สนใจจากมหาวิทยาลัยต่างๆ มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และนำเสนอผลงานในหลายหัวข้อ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนา และประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีเนื้อหาการบรรยายและการอภิปรายจากผู้ทรงคุณวุฒิ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และมีการนำเสนอผลงานวิจัย แบบบรรยาย และแบบ Poster จำนวน 26 เรื่อง

ทั้ง นี้ ในพิธีเปิดได้มีการปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Education Influencing Future” โดย ศาสตราจารย์ นายแพทย์จรัส สุวรรณเวลา นายกสภามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์มาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมประชุมอีกด้วย

ข้อมูลและที่มา
สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 17 ธ.ค.58
โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

รศ.ดร.ชูศักดิ์_resize.JPG

ศ.นายแพทย์จรัส_resize.JPG

DSC_7691_resize.JPG