เปิดป้ายสมาคมผู้บริหาร รปภ.ฯใต้ พร้อมสัมมนาเข้ม พรบ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย


23 ก.พ. 2559

สมาคมรักษาความปลอดภัยภาคพื้นเอเชีย (ประเทศไทย) และสมาคมผู้บริหารงานรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย เปิดป้ายสมาคมผู้บริหารงานรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย (สาขาภาคใต้) พร้อมจัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับ พรบ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ในการร่วมสร้างเครือข่ายรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน

IMG_4934.JPG

วันนี้ (23 ก.พ.59) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรม หรรษา เจ.บี. อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พลตำรวจเอก สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในนามประธานกิตติมศักดิ์ บริษัท บาลทิพย์หงส์รักษาความปลอดภัยและกฎหมาย จำกัด เป็นประธานเปิดการเปิดป้ายสมาคมผู้บริหารงานรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย (สาขาภาคใต้) พร้อมสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับ พรบ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย โดยมี นางวันพร บาลทิพย์ นายกสมาคมผู้บริหารงานรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย (ภาคใต้) ดร.ชูชีพ รักงาม นายกสมาคมผู้บริหารงานรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย พลตรี สุชาติ วงษ์มาก ประธานที่ปรึกษาบริษัทบาลทิพย์ฯ ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

พลตำรวจเอก สุนทร ซ้ายขวัญ อดีตรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2558 ประกาศกฎหมายว่าด้วยพระราชบัญญัติธุรกิจรักษาความปลอดภัย 2558 เกี่ยวกับธุรกิจการให้บริการรักษาความปลอดภัย โดยจัดให้มีพนักงานรักษาความปลอดภัยรับอนุญาตทำหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัยรับอนุญาตทำหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัยในชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สินของบุคคล ทางสมาคมรักษาความปลอดภัยภาคพื้นเอเชีย (ประเทศไทย) และสมาคมผู้บริหารงานรักษาความปลอดภัยแห่งประเทศไทย จึงได้จัดสัมมนาในครั้งนี้ขึ้น  เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่อง พรบ.ดังกล่าว เป็นการให้ความรู้แก่บุคลากรด้านการรักษาความปลอดภัย ที่ถือเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลืองานของภาครัฐและเจ้าหน้าที่รัฐอย่างเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเป็นเครือข่ายรักษาความปลอดภัยเพื่อความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืนของประเทศไทยต่อไป

IMG_4950.JPG

อย่างไรก็ตามเหตุผลในการประกาศใช้พระราชบัญญัติฉบับนี้ คือ โดยที่ธุรกิจการให้บริการรักษาความปลอดภัยมีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับความปลอดภัยในชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของประชาชน และส่งผลต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม ซึ่งในปัจจุบันมีผู้ประกอบธุรกิจการให้บริการรักษาความปลอดภัยเป็นจำนวนมาก แต่มีมาตรฐานในการประกอบธุรกิจที่แตกต่างกัน สมควรกำหนดมาตรฐานของธุรกิจรักษาความปลอดภัยและมาตรฐานของพนักงานรักษาความปลอดภัย เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานธุรกิจรักษาความปลอดภัยและเสริมสร้างศักยภาพของพนักงานรักษาความปลอดภัย อันจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการและช่วยเสริมสร้างความสงบเรียบร้อยของสังคม จึงมีความจำเป็นจะต้องตราพระราชบัญญัตินี้ขึ้น

กิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย พิธีเปิดป้ายสมาคมฯ , การบรรยายวิชาการ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กุลฑล ทองศรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี , การสรุปผลการสัมมนา โดย ว่าที่ร้อยตรี สิทธิพร บาลทิพย์ ประธานกรรมการบริษัท บาลทิพย์ฯ และพิธีมอบวุฒิบัตรแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา

IMG_4945.JPGIMG_4965.JPGIMG_4938.JPGIMG_4923.JPG