ปชส.สงขลา เร่งสร้างและพัฒนาเครือข่ายโฆษกชุมชน รุ่นที่ 2 ทำหน้าที่ใน 4 อ.ของสงขลา


23 ก.พ. 2559

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา เร่งสร้างและพัฒนาเครือข่ายโฆษกชุมชน รุ่นที่ 2 เพื่อทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์สร้างสันติสุขในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา

1_resize.JPG

วันนี้ (23 ก.พ.59) ที่โรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท อ.สิงหนคร จ.สงขลาสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมสร้างและพัฒนาเครือข่ายโฆษกชุมชน ประจำปี 2559 เพื่อทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์สร้างสันติสุขในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา โดยมี นางสุพัตรา บุญชีพ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งกำหนดจัดขึ้น จำนวน 2 รุ่น ๆ ละ 50 คน ณโรงแรมหาดแก้วรีสอร์ท และศึกษาดูงานตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ณ บ้านคีรีวง อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช

นางสุพัตรา บุญชีพ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า การสร้างและพัฒนาเครือข่ายโฆษกชุมชน ตามโครงการประชาสัมพันธ์สร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ ประจำปี 2559 ซึ่งสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กำหนดจัดขึ้น จำนวน 2 รุ่น ๆ ละ 50 คน ซึ่งครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์ 2559 มีกลุ่มเป้าหมายคือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และผู้ทำหน้าที่เป็นโฆษกในพื้นที่ซึ่งเป็นเครือข่ายโฆษกชุมชนในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เพื่อทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ตามข้อเท็จจริง และสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินนโยบายการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ของรัฐบาล รวมทั้งเพิ่มทักษะการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์เพื่อขยายผลสร้างความเข้าใจให้ประชาชนในพื้นที่ยอมรับ

และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐอย่างมีประสิทธิภาพ การสร้างและพัฒนาเครือข่ายโฆษกชุมชนครั้งนี้ มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านการประชาสัมพันธ์ และสถานการณ์ ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ และแนวทางการปฏิบัติการข่าวสารและประชาสัมพันธ์การสร้างความเข้าใจในพื้นที่ โดยจะบรรยายให้ความรู้เรื่อง การเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์อย่างไรให้ได้ใจมวลชน การพูดเพื่อการประชาสัมพันธ์สร้างสันติสุข และการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับสถานการณ์ความมั่นคงในพื้นที่ ....

ข้อมูลและที่มา

จันจิรา บัวน้อย/ข่าว

ประชา โชคผ่อง/ภาพ

23ก.พ.59 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

8_resize.JPG11_resize.JPG