ทอท.หาดใหญ่ ร่วมลดอุบัติเหตุออกรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงปีใหม่แก่นักเดินทาง


28 ธ.ค. 2560

ท่าอากาศยานหาดใหญ่ออกรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วงปีใหม่แก่นักเดินทาง โดยเน้น 3 มาตรการ ขับช้า เปิดไฟหน้ารถ และ คาดเข็มขัด ช่วยลดอุบัติเหตุ และความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต โดยเฉพาะในช่วง 7 วัน อันตราย

77.JPG

วันที่ 28 ธ.ค. 60 ที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา นายกฤติยา ก้อนทอง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหาดใหญ่ เป็นประธานจัดโครงการรณรงค์ปีใหม่ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจกฎจราจร ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 โดยมีการเดิน และปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์ประชาสัมพันธ์โครงการ รวมทั้งมอบแผ่นป้ายรณรงค์การใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยให้แก่หน่วยงานที่เข้าร่วมโครงการ ทั้งเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานหาดใหญ่ ทหาร ตำรวจ และตัวแทนสายการบิน เพื่อนำไปแจกจ่าย และให้คำแนะที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน รวมทั้งผู้ที่ขับขี่ยวดยานยานพาหนะมาใช้บริการที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ซึ่งมีเป็นจำนวนมากหลายพันคันต่อวัน

[video-0]

สำหรับ 3 มาตรการ สำคัญที่มีการร่วมกันรณรงค์ในครั้งนี้ โยเฉพาะในช่วง 7 วัน อันตราย ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 60-3 ม.ค. 61 ประกอบด้วย การขับรถให้ช้าลง และใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งให้เปิดไฟหน้ารถในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งสามารถช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้กว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และการคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งที่ขับขี่รถยนต์ ทั้งคนขับ และผู้ที่โดยสารที่นั่งมาด้วย เพื่อช่วยความเสี่ยงจากการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้น

76.JPG75.JPG