ลุ้นกันเหนื่อย กู้ภัยช่วยกันงูเหลือมยาวกว่า 4เมตรโกดังห้างโวคตรงข้ามรพ.หาดใหญ่


28 ธ.ค. 2560

ระทึกกู้ภัยช่วยกันจับงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวเกือบ 4 เมตร น้ำหนัก 15 กิโลกรัม ที่แอบเลื้อยเข้าไปทับประตูบานเลื่อนภายในห้องเก็บของของห้างดังกลางเมืองหาดใหญ่ และต้องยึดยื้อกันอยู่นานเกือบ 20 นาที กว่าจับตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย

73.jpg

เมื่อเวลาปประมาณ 10.30 น. วันที่ 28 ธ.ค. 60 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี๊ยตึ๊งหาดใหญ่ ช่วยกันจับงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวเกือบ 4 เมตร ที่ได้แอบเลื้อยเข้าไปภายในห้องเก็บของของห้างโวค ซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับโรงพยาบาลหาดใหญ่ ถ.รัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งจุดที่งูเหลือมตัวนี้ขดตัวซ่อนอยู่ที่บริเวณซอกกำแพงห้องน้ำที่ตั้งอยู่ภายในห้องเก็บของของทางห้าง

โดยหน่วยกู้ภัยต้องใช้ที่จับงูคล้องเข้าไปที่หัวงู แล้วช่วยกันออกแรงดึงออกมา โดยใช้เวลานานยึดยื้อกันอยู่นานเกือบ 20 นาที จึงสามารถดึงตัวงูตัวนี้ออกมาได้อย่างปลอดภัย และเมื่อนำมาวัดขนาดความยาวได้เกือบ 4 เมตร น้ำหนัก 15 กิโลกรัม ก่อนนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ในขณะที่พนักงานของห้างกำลังเดินมาประตูห้องเก็บของนั้น พบว่า ประตูบานเลื่อนเหล็กห้องเก็บของติด และไม่สามารถเลื่อนได้ ทั้งๆที่ไขกุญแจแล้ว จึงเรียกเพื่อนอีก 2 คน มาช่วยกันผลัก ก่อนที่จะพบว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่นอนขดตัวขวางทางประตูอยู่ ก่อนที่งูจะเลื้อยหนีไปอยู่ระหว่างซอกกำแพงห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องเก็บของ ท่ามกลางความตกใจของพนักงาน และชาวบ้านที่มาพบเห็น

69.jpg70.jpg71.jpg72.jpg74.jpg