สกก.ควนเนียง ชูจุดขายตลาดนัดเกษตร และครัวสหกรณ์เริ่มต้นที่ 10 บาท


24 ก.พ. 2559

เปิดตัวศูนย์การเรียนรู้การบริหารจัดการสหกรณ์ สกก.ควนเนียง ชูจุดขายตลาดนัดเกษตร และครัวสหกรณ์เริ่มต้นที่ 10 บาท ช่วยลดภาระค่าครองชีพของคนในชุมชน   

q2.jpg

วันที่ 24 ก.พ. 59 นายเสน่ห์ สภาพันธ์ ผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมด้วย นายสุทิศ พงษ์จีน ผู้จัดการสหกรณ์การเกษตรควนเนียง จำกัด ร่วมในพิธีเปิดศูนย์การเรียนรู้การสหกรณ์ จังหวัดสงขลา สหกรณ์การเกษตรควนเนียง จำกัด ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ของสหกรณ์ในจังหวัดที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับระบบ และการดำเนินงานของสหกรณ์ ตามนโยบายของกรมส่งเสริมสหกรณ์ เพื่อให้กลุ่มสหกรณ์ต่างๆ รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่สนใจ สามารถเข้ามาศึกษาเรียนรู้รูปแบบ และการทำงานในระบบสหกรณ์ประสบผลสำเร็จ ซึ่งสหกรณ์แต่ละแห่งที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ จะมีลักษณะเด่นที่แตกต่างกันออกไป โดย จ.สงขลา มีสหกรณ์ที่ได้รับการคัดเลือกทั้งหมด 5 แห่ง

สำหรับสหกรณ์การเกษตรควนเนียง จำกัด นอกจากจะใช้สำหรับเป็นศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับเทคนิคการประสานงานระหว่างคณะกรรมการภายในสหกรณ์ กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่แล้ว ยังมีการจัดโครงการอื่นๆที่เป็นประโยชน์แก่คนในชุมชน โดยเฉพาะการเปิดตลาดเกษตรทุกวันพุธ และ ครัวสหกรณ์ ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ โดยข้าวราดแกงราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 10 บาท และแบบบุฟเฟ่ต์เหมาจ่าย 50 บาท เพื่อเป็นการเพิ่มช่องการตลาดกับสมาชิกของสหกรณ์ รวมทั้งเป็นสวัสดิการ และช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน ซึ่งได้รับความสนใจ และมีลูกค้ามาอุดหนุนจนขายเกลี้ยงทุกวัน

q1.jpgq4.jpgq9.jpgq10.jpg