เอกอัครราชทูตอเมริกาฯ เยือน สวท.สงขลา สานต่อความร่วมมือ 2 ประเทศ


24 ก.พ. 2559

เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ร่วมบันทึกเทปรายการ “หนึ่งถ้วยกาแฟ” ของ สวท.สงขลา เกี่ยวกับภารกิจในการมาเยือนจังหวัดสงขลา พร้อมสานต่อความร่วมมือ 2 ประเทศในการเดินหน้าสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ให้กับประชาชนบนความหลากหลายทางศาสนา

IMG_1033.JPG

วันนี้ (24 ก.พ. 59) เวลา 14.15 น. ที่ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายณรงค์ ชื่นนิรันดร์ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสงขลา (สวท.สงขลา) พร้อมด้วย นางสาวจามรี อนุรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนข่าวและรายการภูมิภาค สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 นางสาวสุภา ด้วงนุ้ย ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยเพื่อการศึกษาจังหวัดสงขลา นายมาโนช พัฒนกิจ ประธาน อป.มช.สงขลา นายไพฑูรย์ ศิริรักษ์ ประธานชมรมบินหลา ซึ่งเป็นตัวแทนภาคประชาสังคม ตลอดจนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สวท.สงขลา ร่วมให้การต้อนรับ นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสมาเยือนจังหวัดสงขลา พร้อมร่วมบันทึกเทปเพื่อออกอากาศในรายการ “หนึ่งถ้วยกาแฟ” ของ สวท.สงขลา เกี่ยวกับภารกิจในการมาเยือนจังหวัดสงขลาในครั้งนี้

นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวว่า การเดินทางมาเยือนจังหวัดสงขลาในครั้งนี้ เพื่อมาร่วมพบปะและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูล พร้อมรับฟังสถานการณ์ในพื้นที่กับภาคส่วนต่างๆ ในจังหวัดสงขลา ซึ่งถือเป็นเมืองหลักทางภาคใต้ของประเทศไทย ทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจและการเมือง โดยตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีโอกาสเข้าพบ นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เพื่อรับทราบสถานการณ์ต่างๆ ในพื้นที่ โดยเฉพาะเรื่องการขับเคลื่อนมาตรการอย่างเข้มข้นของจังหวัดสงขลาในการเร่งแก้ไขปัญหาเรือประมงและแรงงานที่ผิดกฎหมาย การเข้าพบ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดสงขลา การพบปะกับภาคประชาสังคมที่อยู่ร่วมกันท่ามกลางความหลากหลายของศาสนาและวัฒนธรรม การพบปะเยาวชนที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมทั้งการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์คติชนวิทยาที่ จ.สงขลา ซึ่งทางประเทศสหรัฐอเมริกาได้ให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก เพื่อสานต่อความร่วมมือระหว่างอเมริกากับประเทศไทยในการเดินหน้าสร้างความปรองดองและสมานฉันท์ให้กับประชาชนบนความหลากหลายทางศาสนาทั้งชาวไทยพุทธและไทยมุสลิม

นอกจากนี้ทางสหรัฐอเมริกาเอง ยังมีโครงการ YSEALI ซึ่งเป็นโครงการที่ดำเนินการรวมตัวของผู้นำรุ่นเยาว์อายุระหว่าง 18-35 ปี เพื่อสร้างเครือข่ายระดับภูมิภาคและพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำในหมู่เยาวชนอาเซียน เพื่อสังคมรุ่นใหม่อนาคตไกล ซึ่งทางรัฐบาลสหรัฐฯ ขอเชิญชวนเยาวชนชาวไทยอายุระหว่าง 18-35 ปี ลงทะเบียนเป็นสมาชิกและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Young Southeast Asian Leaders Initiative (YSEALI) โดยสมาชิกโครงการ YSEALI จะมีสิทธิ์สมัครชิงทุนสนับสนุนกิจกรรม YSEALI Seeds for the Future  ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทุนได้ที่ เว็บไซต์ของโครงการ http://yseali.state.gov/

 ข้อมูลและที่มา

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 25 ก.พ.59

IMG_1087.JPGIMG_1061.JPGIMG_1047.JPG