กู้ภัยเซียงตึ๊ง ระดมเงินช่วยเหลือหญิงสาวป่วยเป็นมะเร็งและดูแลนำส่งโรงพยาบาล


4 ม.ค. 2561

ที่มา มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ 

#อำเภอหาดใหญ่_ซอย2เทศาพัฒนา_คนป่วยมะเร็ง

24.jpg

#ความเป็นมาของเรื่องราว นางสาวเจริญ เทียนเรืองแสง อายุ 43 ปี พักอาศัยที่บ้านเลขที่ 57 ซ.2 เทศาพัฒนา ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นผู้ปวยมะเร็งปากมดลูกระยะที่4 , โรคไต , ความดันโลหิตต่ำ ได้ไปโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ เพื่อรักษาตัวโดยขอใช้สิทธิ์บัตรทองแต่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ จึงตัดสินใจขอกลับมายังที่บ้าน โดยขออนุเคราะห์มาที่หน่วยกู้ภัยของมูลนิธิฯ เพื่อนำรถพยาบาลมารับและนำไปส่งที่บ้านพัก

เมื่อนางเจริญมาถึงทีบ้านเพื่อจะพักผ่อน ทางจนท.ได้มีการพูดคุยสอบถามทำให้ทราบว่า เมื่อก่อนนางเจริญ มีอาชีพขายขนมหาบเร่และอยู่กับบุตรสาวซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา(ไม่แน่ใจว่า ป.3หรือป.4) ร.ร.เทศบาล2 ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ หลังจากล้มป่วยลงก็ไม่สามารถออกไปขายของได้อีก ปัจจุบันนี้ลูกสาวก็ต้องขาดเรียนหนังสือมาระยะหนึ่งแล้วเพื่อมาดูแลตน และเงินที่เก็บไว้ก็เริ่มหมดเพราะนำมาใช้ในการรักษา ทำให้ครอบครัวลำบากและลูกสาวต้องมาขาดเรียนหนังสือไปอีกด้วย ในขณะที่จนท.กู้ภัยได้พูดคุยกับนางเจริญอยู่นั้น นางเจริญก็มีภาวะความดันโลหิตต่ำกำเริบ จนท.จึงได้รีบนำตัวส่งร.พ.หาดใหญ่ อีกครั้ง

จากสภาพความเป็นอยู่และเรื่องราวที่จนท.กู้ภัยได้พบเห็น ทำให้จนท.กู้ภัยต้องการที่จะช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นเท่าที่จะทำได้ โดยการรวบรวมเงินตามกำลังช่วยเหลือจากจนท.กู้ภัยด้วยกันและจากประชาชนในระแวกใกล้ๆมูลนิธิฯ เพื่อนำเงินที่ได้มาทั้งหมด นำมาช่วยเหลือครอบครัวนางเจริญ โดยได้รับเงินบริจาคมาทั้งสิ้นประมาณ 7,000 บาท จากนั้นจนท.กู้ภัยได้นำบุตรสาวนางเจริญไปซื้อของใช้ต่างๆที่จำเป็นในการดูแลมารดา และล่าสุดนางสาวเจริญยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ อาการยังทรุดหนัก

หากท่านใดต้องการจะช่วยเหลือเพิ่มเติม #สามารถช่วยเหลือได้โดยตรงที่บ้านของนางสาวเจริญ ตามที่อยู่ที่ระบุไว้ข้างต้น

23.jpg22.jpg21.jpg

_______________________________________
มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง)หาดใหญ่
ศูนย์วิทยุกู้ภัยจังหวัดสงขลา สายด่วน1163 ตลอด 24 ชั่วโมง