ทัพภาค4 พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาทบ.ที่สงขลา ครั้งแรกในรอบ25 ปี


8 ม.ค. 2561

ทัพภาค4 พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาทบ.ที่สงขลา ครั้งแรกในรอบ25 ปี  เตรียมจัดเต็ม แสดงศักยภาพทุกมิติ "บิ๊กอาร์ท"ยัน พร้อม 9-14 มี.ค.นี้ ใช้ สัญลักษณ์"วัวชน" สัตว์เลือดนักสู้ แห่งปลายด้ามขวาน และคำขวัญ"สนามรบ สร้างผู้กล้า สนามกีฬา สร้างสามัคคี"

61.jpg

กองทัพบก ได้มอบหมายให้กองทัพภาคที่ 4 โดย บิ๊กอาร์ท พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค4 เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 68 ประจำปี 2561ระหว่างวันที่ 9 -14 มี.ค. 61 ที่ จังหวัดสงขลาหลังจากว่างเว้นจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมา 25 ปี จากที่มีการหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ กันในทุกกองทัพภาค

โดย พลโทปิยวัฒน์ ยืนยันถึงความพร้อม และศักยภาพในการจัดการแข่งขัน ทุกด้าน ทั้ง นักกีฬา สถานที่ และการบริหารจัดการ โดยจะมี พิธีเปิด วันที่ 9 มี.ค.61 ใน เวลา14.30 น. และพิธีปิด 14 มี.ค.61 เวลา 15.30 ที่ สนามกีฬาจิระนคร ชมการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดและปิดสนามพร้อมการแสดงขีดความสามารถของทหารและการแสดงวัฒนธรรมของชาวภาคใต้ที่มีการผสมผสานกันอย่างลงตัว

ส่วนกีฬาที่จัดการแข่งขันจำนวน 23 ชนิด เช่น แบดมินตัน ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล มวย เปตอง ว่ายน้ำ กอล์ฟ เป็นต้น โดยจะใช้สนามกีฬาจิระนคร จัดพิธีเปิดและพิธีปิด โดย พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก จะมาเป็นประธานเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับสัญลักษณ์การแข่งขันคือ "วัวชน" สัตว์เลือดนักสู้แห่งดินแดนปลายด้ามขวาน และมีคำขวัญว่า "สนามรบ สร้างผู้กล้า สนามกีฬา สร้างสามัคคี" กองทัพภาคที่ 4 พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ให้ยิ่งใหญ่ อลังการ แสดงถึงศักยภาพของชาวปักษ์ให้เป็นที่ประจักษ์ แก่สายตาของพี่น้องทั่วภูมิภาคของประเทศไทย

ขอเชิญชาวสงขลาและใกล้เคียงร่วมให้กำลังใจและติดตามเชียร์ถึงขอบสนามกันได้ฟรีทุกสนาม และติดตามรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ http://www.facebook.com/armygamesthailand