สงขลา จัดกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน


25 ก.พ. 2559

จังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” นำส่วนราชการออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ อ.สิงหนคร จ.สงขลา

7.jpg

วานนี้ (24 ก.พ.59)  ที่โรงเรียนชะแล้นิมิตวิทยา อ.สิงหนคร  จ.สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  เป็นประธานในโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ "หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน"  พร้อมด้วยส่วนราชการออกให้บริการประชาชน  อาทิเช่น เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดสงขลา สำนักงานขนส่ง สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา และอีกหลายหน่วยงานเข้าร่วม

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด และหัวหน้าส่วนราชการ มอบทุนการศึกษาและสิ่งของต่าง ๆ ให้แก่เด็กและประชาชน อาทิเช่น  เหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา มอบถุงยังชีพ จำนวน 100 ชุด ให้กับคนชราชาย 50 คน หญิง 50 คน, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลามอบผ้าโสร่ง ผ้าขาวม้า เสื้อคุ่ยเฮง ให้กับคนชราชาย 44 คน และมอบผ้าโสร่ง ผ้าขนหนู เสื้อคอกระเช้า ให้กับคนชราหญิง 44 คน, 

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา  มอบทุนการศึกษาแก่เด็กและนักเรียนที่มีฐานะยากจนแต่มีผลการเรียนดี จำนวน 10 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท,  สถานสงเคราะห์เด็กบ้านสงขลามอบขนมปัง นมกล่อง  ขนมคบเคี้ยว ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่  และจัดให้มีการตรวจรักษาพยาบาล  รวมทั้งหน่วยบริการเคลื่อนที่แก่ประชาชนกว่า 60 บูช

สำหรับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่เป็นโครงการที่แต่ละจังหวัดจัดขึ้นทุกเดือน เพื่อนำส่วนราชการออกให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ รับทราบปัญหาอื่นในพื้นที่  เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที และตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ถูกต้อง

ข้อมูลและที่มา 

นภัสสร ศรเกลี้ยง//ข่าว ประชา โชคผ่อง//ภาพ

24 ก.พ.59 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

1.jpg3.jpg10.jpg19.jpg